Chủ tịch UBND phường 16, quận 8 xác nhận hiện trạng pháp lý khu đất trên đang là đất nông nghiệp.

Báo Pháp Luật TP.HCM nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa về việc khu đất ao (đất nông nghiệp) rộng hơn 5.000 m2 do mình đứng tên sở hữu lại đang tồn tại nhiều công trình nhà ở riêng lẻ được xây dựng kiên cố tại đây.

Theo bà Hoa, khoảng giữa năm 2017, bà nhận chuyển nhượng của người khác hơn 5.000 m2 đất tại đường 44 khu Trương Đình Hội, nay là hẻm 92 đường Phạm Đức Sơn, phường 16, quận 8, TP.HCM.

Diện tích đất nêu trên được UBND quận 8 công nhận tại hai giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận số T558606 (diện tích 3.123 m2) và giấy chứng nhận số T558607 (diện tích 2.507 m2).

Cần làm rõ việc xây nhà trên đất nông nghiệp - ảnh 1

Khu đất tại hẻm 92 đường Phạm Đức Sơn dù là đất nông nghiệp nhưng có rất nhiều công trình nhà ở xây dựng kiên cố mọc lên. Ảnh: Hữu Đăng

Cả hai giấy chứng nhận nêu trên đều có mục đích sử dụng là đất ao và thời hạn sử dụng đến hết ngày 21-9-2018.

“Thời gian gần đây, khi tôi liên hệ chính quyền địa phương để làm thủ tục gia hạn thời hạn sử dụng đất nông nghiệp thì mới phát hiện ra đã có hàng chục căn nhà được xây dựng trên đất đó.

Trong khi sổ đỏ tôi còn đang cầm trong tay thì không biết hàng chục hộ dân này giao dịch mua bán đất với ai. Tôi không hiểu vì sao trong khi đất chưa chuyển đổi mục đích lên đất thổ cư mà vẫn có hàng chục căn nhà kiên cố được dựng lên?” - bà Hoa nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu đất nêu trên nằm trong con hẻm 92 đường Phạm Đức Sơn, một phía giáp với rạch. Trên đất có nhiều căn nhà kiên cố được xây dựng, bên cạnh đó vẫn còn vài lô đất đang bỏ trống.

Trao đổi với PV, bà H., một người dân sinh sống tại đường Phạm Đức Sơn, cho biết đã về đây ở được gần 20 năm. “Nhà tôi cũng như nhiều nhà khác tại đây hiện cũng chưa có sổ hồng, đều là xây dựng lén lút hết” - bà H. nói.

Để làm rõ việc xây dựng không phép trên khu đất này, Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với các cơ quan của quận 8 để tìm hiểu.

Ngày 15-6, trao đổi qua điện thoại với PV, chủ tịch UBND phường 16, quận 8 xác nhận bà Nguyễn Thị Hoa đang ủy quyền cho người khác khiếu nại tới UBND phường. Đồng thời, chủ tịch UBND phường 16 cũng xác nhận hiện trạng pháp lý khu đất trên đang là đất nông nghiệp.

Ngày 17-6, Pháp Luật TP.HCM đã có Văn bản số 73/BPL gửi UBND quận 8 để làm rõ một số vấn đề liên quan nhưng cho đến nay đã hơn năm tháng, sau nhiều lần liên hệ, UBND quận 8 vẫn chưa có phản hồi liên quan đến sự việc nêu trên.

Được biết trước đó, ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND quận 8, đã giao cho Thanh tra quận tiến hành kiểm tra, xử lý liên quan đến khu đất tại hẻm 92 đường Phạm Đức Sơn.

Hữu Đăng (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.