CafeLand – Dự án đường Vành đai 3 dài 89km đi qua bốn địa phương gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An được phê duyệt hơn 10 năm nhưng đến nay chỉ mới hoàn thành được hơn 16km/89km.

Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 3

Để thúc đẩy tiến độ của đường Vành đai 3, Bộ GTVT mới đây đã đề nghị các địa phương có dự án đi qua cho ý kiến để triển khai dự án.

Được biết, đường Vành đai 3 được chia làm 4 đoạn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Trong đó đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km đầu tư hoàn thành.

Bộ GTVT cho biết, tổng kinh phí để đầu tư hoàn thiện toàn bộ tuyến Vành đai 3 cần khoảng 60.024 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 32.700 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 27.300 tỉ đồng.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM cũng đã gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND thành phố kiến nghị Trung ương được đầu tư sớm hai đoạn Bình Chuẩn – quốc lộ 22 và quốc lộ 22 – Bến Lức.

Cụ thể, đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 dài 19km bắt đầu tư thành phố Thuận An, Bình Dương đến huyện Hóc Môn, TP.HCM có tổng vốn đầu tư hơn 11.700 tỉ đồng.

Đoạn quốc lộ 22 – Bến Lức dài 29km bắt đầu từ huyện Hóc Môn đến đầu tỉnh Long An có tổng vốn đầu tư hơn 12.600 tỉ đồng.

Chủ đề: Đường Vành đai 3,
  • Gỡ khó cho các tuyến đường Vành đai 3

    Gỡ khó cho các tuyến đường Vành đai 3

    CafeLand – Tuyến đường Vành đai 3 có tổng chiều dài 89,3km kết nối các tỉnh, thành phố Long An, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã được triển khai nhiều năm nhưng chậm tiến độ ảnh hưởng đến việc kết nối giao thông trong khu vực.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.