Mặc dù vẫn chưa hết tháng 7 âm lịch, nhưng theo các văn phòng nhà đất, lượng khách đến tìm hiểu mua chung cư đã nhiều hơn so với tháng trước. Tuy nhiên, giao dịch thành công chỉ tập trung vào những căn hộ diện tích nhỏ, với mức giá từ 1,5 đến 1,7 tỷ đồng trở xuống.

Căn hộ nhỏ vẫn hút khách


Theo văn phòng Bất động sản Tài nguyên nằm trên đường Lê Văn Lương, khoảng nửa tháng nay, lượng khách tìm mua căn hộ khoảng 60-70 mét có mức giá từ 1,5-1,7 tỷ đồng tại Khu đô thị mới Văn Khê đã tăng hơn hẳn so với tháng trước. Mặc dù còn nửa tháng nữa mới hết tháng 7 âm lịch, nhưng nhiều người vẫn quyết định mua vào thời điểm này do lo ngại khi giá vàng, đôla tăng mạnh, cộng với việc theo thông điệp từ phía Ngân hàng Nhà nước, tháng 9 này sẽ quyết tâm hạ lãi suất, thì cơ hội mua sau tháng 9 có thể sẽ không dễ như bây giờ cả về giao dịch lẫn giá cả.


Cũng theo các văn phòng nhà đất khu vực đô thị mới Xa La, nơi có khá nhiều loại chung cư có diện tích nhỏ, giá khoảng 1,5 tỷ đồng một căn, thì lượng khách tìm hỏi thời gian qua chủ yếu vẫn là khách từ các tỉnh. Với mục đích mua nhà cho con lên Hà Nội học Đại học.


Anh Nguyễn Văn Thành, Chủ một văn phòng nhà đất tại Xa La cho biết: “Hàng năm vào những tháng trước khi nhập trường, khách ở ngoại tỉnh cũng quan tâm khá nhiều đến phân khúc đất nền có giá khoảng 5 tỷ đồng để xây nhà. Nhưng năm nay, mặc dù quan tâm, nhưng họ vẫn đang trong giai đoạn phân vân chưa quyết định mua, vì vẫn kỳ vọng giá còn tiếp tục giảm”.


Hiệp hội Bất động sản VN cũng thừa nhận, trong khi thị trường căn hộ cao cấp đang đóng băng không thể giao dịch được, thì thị trường căn hộ có diện tích nhỏ, giá từ 15-20 triệu đồng/m2 lại trở thành cứu cánh cho thị trường lúc này. Điều đó cho thấy, nếu tín dụng BĐS được tập trung ưu tiên cho phân khúc này, thì không chỉ những người nắm giữ lượng tiền không nhiều có khả năng được tiếp cận với nhà ở, mà thị trường cũng vì thế mà được cứu.


Hiện giá chung cư đã đi vào sử dụng tại nhiều dự án đã giảm từ 3-4 triệu đồng một mét so với thời thời điểm thị trường đang sốt, trong khi ngược lại, giá vật liệu nhân công, chi phí tài chính của nhiều dự án đang tăng khoảng 40%. Điều đó cho thấy trong tương lai, những dự án chung cư mới ra sẽ khó có thể có được mức giá rẻ. Những dự án đang triển khai dở dang, với sự tăng mạnh của chi phí tài chính, rất có thể sẽ phải giảm chất lượng để tránh lỗ vốn. Vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, một căn nhà mà người mua nhà có thể tận mắt chứng kiến chất lượng vẫn là khoản đầu tư an toàn.

Theo Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.