Với diện tích dưới 50 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, những dự án căn hộ nhắm đến đối tượng khách hàng có ngân sách eo hẹp vẫn có đất diễn.

Căn hộ các toà nhà CT4, CT5, CT6 tại Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) dự kiến sẽ bàn giao dịp 30/4 tới. Ảnh: Đức Thanh
Đặt chân vào lĩnh vực bất động sản Thủ đô khá muộn, khi các “đại gia” trong làng địa ốc Hà Nội đã kịp “quy hoạch” cho mình những dự án hoành tráng, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu phải chọn cho mình hướng đi khác. Đó là nhắm đến phân khúc nhà chung cư bình dân, với diện tích nhỏ, giá rẻ, tổng giá trị căn hộ dưới 1 tỷ đồng.


Đến thời điểm này, theo ông Thản, hướng đã chọn của ông hoàn toàn đúng đắn, bởi hầu hết dự án đều đắt khách. Các toà nhà CT4, CT5, CT6 tại Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu đầu tư dự kiến sẽ khánh thành và bàn giao cho khách hàng vào ngày 30/4 tới là minh chứng cho thành công đó.


Theo ông Thản, Công ty ít bị tác động bởi khó khăn hiện tại của thị trường, vì ông nhắm vào phân khúc thị trường mà các đối thủ hầu như không quan tâm. Khi các công ty kinh doanh địa ốc say sưa với các dự án căn hộ cao cấp, thì ông Thản lại chủ trương xây dựng các căn hộ nhỏ, chỉ có diện tích từ 31 đến 45 m2. Mức giá bán theo hợp đồng cho khách hàng vào thời điểm năm 2010 chỉ là 13 triệu đồng/m2, nên đã đánh trúng nhu cầu của nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và có nhu cầu ở thực. Nhờ vậy, toàn bộ các căn hộ đã được Công ty bán hết khi dự án hoàn thành phần móng, tạo điều kiện để Công ty tập trung toàn lực thi công và hoàn thiện căn hộ.


Một dự án đầu tư chung cư khác cũng khá thành công theo mô hình này được nhắc đến nhiều trong thời gian qua là Dự án Tân Việt Tower (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Với diện tích 70 – 90 m2, giá căn hộ ở mức 14 triệu đồng/m2, tiến độ thanh toán theo 9 đợt trong vòng 2 năm, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình trẻ sinh sống tại Hà Nội, nên chỉ trong một thời gian ngắn, chủ đầu tư đã bán được hơn 80% số căn hộ.


Theo ông Nguyễn Hữu Luyện, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Việt – chủ đầu tư dự án, giữa bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, thành công trong đợt bán hàng vừa qua của Tân Việt thực sự cho thấy, điểm mấu chốt là phải biết lắng nghe ý kiến khách hàng và đáp ứng nhu cầu nhà ở thực sự của họ.


Chung cư diện tích nhỏ, giá rẻ đang là hướng vượt khó của nhiều công ty kinh doanh bất động sản vào thời điểm này. Tiếc rằng, những dự án dạng này tại Hà Nội hiện không nhiều.


Tại khu vực phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…, trào lưu xây dựng chung cư bình dân phát triển mạnh hơn. Trong quý II/2012, hàng loạt dự án dạng này, như Khu căn hộ Quang Thái (Tân Phú, TP.HCM, diện tích 63 - 85 m2, giá bán 13,3 triệu đồng/m2); Dự án Long Phụng (Bình Tân, TP.HCM, giá 11,5 triệu đồng/m2) sẽ lần lượt được mở bán.


Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, thanh khoản của phân khúc căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ đang dần được cải thiện. Nhu cầu nhà ở giá rẻ tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… vẫn luôn ở mức cao và các chủ đầu tư cũng đã bắt đầu chú trọng phân khúc này bằng việc tăng cường các chương trình khuyến mãi và ưu đãi giảm giá.


Theo ông Marc, khi người dân cảm thấy được tác động từ những thay đổi tích cực về chính sách và lãi suất giảm, cung - cầu gặp nhau, thì “chúng ta có thể mong đợi một sự sôi động hơn ở phân khúc này trong năm nay”!

Chủ đề: Chung cư mini,
Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.