Giao dịch căn hộ ảm đạm song giá chào bán trên thị trường sơ cấp ở Hải Phòng cao ngất ngưởng, dao động từ 1.500 USD đến 1.850 USD mỗi m2.

Theo báo cáo của Công ty Savills Việt Nam, thị trường căn hộ Hải Phòng rất ảm đạm, có ít giao dịch thành công trong quý 2. Tổng nguồn cung sơ cấp trong quý 2 năm nay chỉ khoảng 55 căn được cung cấp từ TD Plaza - dự án đang bán duy nhất. Trước đó, dự án Cozyvill và Tinh Thành Quốc Tế đã từng bán căn hộ từ quý 1 năm 2008, nhưng đến quý 3 năm 2009, hai dự án này đã dừng lại không chào hàng.

Giá chào sơ cấp của TD Plaza phụ thuộc vào vị trí, hướng và diện tích và dao động từ 1.500 USD đến 1.850 USD mỗi m2. Các căn hộ áp mái của dự án này đã được bán với giá khoảng 1.329.200 USD một căn. Giá chào bán này tương đương với căn hộ cao cấp ở Hà Nội.

Các chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định, nhu cầu căn hộ, đặc biệt là đối với các căn hộ cao cấp ở Hải Phòng vẫn còn thấp. Người dân Hải Phòng chưa quen với việc sống trong các tòa nhà chung cư như Hà Nội và TP HCM. Theo thói quen, nhiều người chuộng đầu tư vào đất nền để sở hữu nhà riêng lẻ.

Theo Savills, trong ngắn hạn, một dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào quý 3 2010 với 64 căn trong tổng số 1.328 căn của toàn dự án. Trong quý 4, hai dự án thuộc quận Hồng Bàng và Hải An có thể sẽ được tung ra thị trường. Ngoài ra, Hải Phòng còn 17 dự án khác đang trong giai đoạn lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng hoặc bị trì hoãn xây dựng sau khi khởi công.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland