Sau thời gian dài nghe ngóng, các nhà đầu tư thứ cấp đã quyết định rao bán căn hộ với giá thấp hơn giá gốc khoảng 20%.

Gói tín dụng với lãi suất thấp trị giá 6.000 tỷ đồng để “cứu trợ” thị trường bất động sản (BĐS) của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được công bố mới đây đã khiến thị trường căn hộ giá thấp rục rịch chuyển động. Tuy nhiên, giao dịch thành công chưa nhiều và một số nhà đầu tư thứ cấp đã tranh thủ rao bán căn hộ với giá thấp hơn giá gốc khoảng 20%.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó tổng giám đốc Công ty Đất Lành cho rằng, gói cứu trợ của BIDV chỉ giúp được một số DN, chứ không chữa trị tận gốc “căn bệnh” của thị trường bất động sản. Gói giải pháp này chỉ giúp các DN ốm yếu duy trì hoạt động. Cái gốc của vấn đề là cần hỗ trợ nhu cầu thực và trong khả năng thanh toán của khách hàng.

Trên địa bàn TP. HCM, thời gian vừa qua có nhiều yếu tố tác động đến tâm lý khách hàng, trong đó có phát biểu gây sốc của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai rằng, Công ty sẽ giảm 50% giá bán căn hộ trong tháng 6, nhưng vẫn có lãi.

Thị trường chung cư giá thấp được cho là “chạm đáy” cũng liên tục tụt dốc. Tại thời điểm này, ngân hàng hạ lãi suất cùng gói cho vay mua nhà của BIDV được nhiều khách hàng đưa vào tính toán: mua nhà hay thuê.

Chị Đoàn Thanh Phương vừa mua lại một căn hộ chung cư ở quận 7, TP. HCM cho biết, chị mua lại căn hộ 71 m2 với giá 800 triệu đồng, giảm gần 20% so với giá gốc, vì đến hạn giao nhà mà người mua không có tiền đóng 50% còn lại nên đành bán. Để mua căn hộ này, chị chỉ phải đi vay gần 300 triệu đồng.

Nhiều nhà đầu tư thứ cấp quyết định xả hàng sau thời gian dài nghe ngóng, tính toán

Một số căn hộ chung cư đang được chào bán với giá thấp hơn giá gốc như căn hộ 70 m2 tại Chung cư Terra Gosa, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Căn hộ này có giá gốc là 1,1 tỷ đồng, đang được khách hàng rao bán với giá 900 triệu đồng. Có khách hàng còn rao “đổi căn hộ chung cư lấy xe Camry hoặc Sonata 2011”.

Trao đổi với ĐTCK, một số nhà đầu tư bất động sản thứ cấp chia sẻ, họ quyết định xả hàng sau thời gian dài nghe ngóng, tính toán. Theo họ, thời điểm này thích hợp cho cả người bán lẫn người mua. Thời điểm cách đây 1 - 6 tháng có muốn xả hàng cũng không dễ, bởi tính bấp bênh của thị trường và lãi suất ngân hàng ở mức cao.

Thị trường căn hộ chung cư tại TP. HCM tuần qua có dấu hiệu sôi động trở lại của nhiều dự án có giá từ 10 - 17 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư chọn thời điểm này để bung hàng và hy vọng thị trường sẽ ấm dần, còn khách hàng hy vọng mua được căn hộ giảm giá của những NĐT nhỏ lẻ sang tên. Căn hộ có diện tích trung bình từ 55 - 75 m2 đang được chào bán khá nhiều. Chẳng hạn, căn hộ Chung cư Phố đông Hoa Sen (quận 9), diện tích từ 55 - 94 m2, giá 9 triệu đồng/m2; căn hộ Era Town (quận 7), diện tích từ 66 - 90 m2, giá 14,4 triệu đồng/m2; căn hộ PetroLand Tower (quận 2), diện tích từ 66 - 105 m2, giá 13,7 triệu đồng/m2...

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: e am, giam gia