Tại buổi họp báo về tình hình, xu hướng của thị trường bất động sản Thủ đô, tổ chức tại Hà Nội ngày 11/1, các chuyên gia của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Savills Việt Nam nhận định thị trường căn hộ dịch vụ sẽ cạnh tranh với căn hộ chung cư cao cấp.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Cùng với sự mở rộng hợp tác kinh tế quốc tế, Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư, kinh doanh đến tìm kiếm cơ hội làm ăn. Điển hình là Hà Nội - một trong những trung tâm kinh tế-chính trị xã hội lớn của cả nước. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội phát triển thị trường tiềm năng về cung cấp căn hộ dịch vụ phục vụ khách thuê. Các căn hộ dịch vụ được lựa chọn bởi có nhiều không gian cũng như tiện nghi hơn và riêng tư hơn so với khách sạn.

Hiện trên địa bàn thành phố có 41 dự án đang cung cấp cho thị trường khoảng 2.250 căn hộ cho thuê. Các dự án với số lượng căn hộ lớn nhất đều là loại A, chiếm tới 55% tổng nguồn cung. Công suất thuê căn hộ dịch vụ ổn định ở mức 92% với giá trung bình khoảng 26,4 USD/m2/tháng.

Nếu cả năm 2010, phân khúc thị trường căn hộ cho thuê được bổ sung mới không đáng kể, chỉ khoảng 2% thì năm 2011 sẽ nhích lên trên 400 căn nhưng nguồn cung chỉ thực sự dồi dào kể từ năm 2013 trở đi.

Giai đoạn này được dự báo có thể bổ sung cho thị trường gấp 3 lần số căn hộ hiện có với 31 dự án đã triển khai. Khảo sát 11 trong số 31 dự án được giới thiệu đã cho nguồn cung tới 2.600 căn hộ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn nguồn cung ít được bổ sung mới như hiện nay, thị trường căn hộ dịch vụ sẽ phải cạnh tranh với các căn hộ chung cư cao cấp đang được chủ nhà đầu tư nâng cấp với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại chẳng kém để hút khách mà giá lại “mềm” hơn.

Yếu tố này cũng khiến thị trường hình thành các khu căn hộ cho thuê tập trung và phân bố theo địa bàn. Nếu khách Âu và khách Mỹ chuộng địa bàn quận Tây Hồ hoặc trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình thì phần đông khách châu Á (chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc...) lại chọn khu vực Mỹ Đình.

Rõ nét nhất là nhiều căn hộ chung cư cao cấp tại khu vực Mỹ Đình đang cho thuê rất tốt, phát triển thành “làng Nhật,” “làng Hàn Quốc,” thậm chí hình thành các khu siêu thị cung cấp hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu của họ./.

Cafeland.vn - Theo TTXVN/VietNam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland