Phân khúc thị trường căn hộ cao cấp đang khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng khi thị trường căn hộ tiếp tục xu hướng giảm trong quí 3, tuy nhiên một số chủ đầu tư vẫn tiếp tục chào bán các căn hộ có giá vài tỉ đồng ra thị trường.

Căn hộ cao cấp khó bán
Phối cảnh dự án căn hộ cao cấp Terra Rosa – Luxury Condominiums có hồ bơi tại ban công của Công ty Khang Nam trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM.

Cuối tuần qua, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Khang Nam đã cố gắng thu hút người mua bằng cách trưng bày mô hình căn hộ dự án Terra Rosa – Luxury Condominiums tại trung tâm thương mại Diamond Plaza trên đường Lê Duẩn, quận 1, TPHCM, và đồng thời cũng chào bán đợt một các căn hộ của dự án này.

Dự án nằm trong khu chung cư cao tầng Phong Phú, cạnh đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM, bao gồm 129 căn hộ có diện tích 120 – 306 mét vuông, được thiết kế theo dạng căn hộ thông tầng (duplex) nhằm nhân đôi diện tích sử dụng.


Chủ đầu tư cho biết giá chào bán căn hộ gần 18 triệu đồng/mét vuông, và áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt với 29 đợt nhằm giảm áp lực tài chính đối với người mua.


Như vậy, nếu nhìn vào đơn giá bán trên từng mét vuông thì giá căn hộ dự án này ở mức trung bình, nhưng vì diện tích căn hộ khá lớn nên giá trị căn hộ cũng phải từ 2 - 5,5 tỉ đồng/căn. Đây là phân khúc tương đối kén khách hàng trong tình hình thị trường hiện nay.


Ở dự án khác, Công liên doanh Phú Mỹ Hưng cho biết bắt đầu mở bán 75 căn hộ penthouse và 13 căn hộ tầng trệt tại dự án Sky Garden 3 và Riverside Residence thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM.


Những căn hộ cao cấp này có diện tích 165-387 mét vuông và chủ đầu tư cho đây là những sản phẩm độc đáo, số lượng không nhiều trong các dự án. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa công bố giá bán cụ thể.


Trước đó, Phú Mỹ Hưng cũng đã đánh dấu sự trở lại thị trường của mình sau hai năm gián đoạn bằng việc chào bán căn hộ dự án Cảnh Viên 3 cũng tại khu đô thị mới này. Dự án gồm hai khối nhà cao 13 tầng gồm 116 căn hộ có diện tích trung bình 119 mét vuông, và giá bán trung bình của dự án khoảng 40 triệu đồng/mét vuông.


Nếu nhìn vào mặt bằng giá tại khu đô thị này thì những căn hộ dạng biệt thự trên cao Phú Mỹ Hưng đang chào bán sẽ có giá bán từ 6-7tỉ đồng/căn.


Giới quan sát thị trường cho rằng dòng tiền mặt tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thị trường, và nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang phải đối mặt với áp lực lãi vay ngân hàng nên đang tìm cách cắt lỗ qua viêc sẵn sàng bán lại căn hộ của mình với giá thấp hơn giá của chủ đầu tư. Trong khi đó nhiều chủ đầu tư một mặt đang cố gắng không thay đổi giá bán, một mặt cũng thường đưa ra mức chiết khấu giá bán hấp dẫn để thu hút khách hàng.


Nghiên cứu thị trường của công ty Savills Vietnam cho thấy trong cả ba phân hạng, căn hộ hạng C với giá từ 550-1.550 đô la Mỹ có nhiều giao dịch nhất trên thị trường trong quý 3 vừa qua. Hơn 70% số lượng căn hộ bán được trong quý vừa qua là căn hộ hạng C, trong khi đó căn hộ cao cấp hạng A chỉ chiếm 4%.


Các chuyên gia cho rằng mặc dù thị trường đón nhận một số tín hiệu lạc quan về việc giảm lãi suất và hy vọng sẽ có ảnh hưởng tốt đến thị trường bất động sản, tuy nhiên sức mua khó có thể tăng lên ngay lập tức. Do vậy, chiết khấu giảm giá và phương thức thanh toán linh hoạt sẽ tiếp tục được chủ đầu tư áp dụng để thúc đẩy bán hàng trong thời gian tới.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.