Căn hộ bình dân sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có nhu cầu mua căn hộ để ở như người có thu nhập trung bình và cán bộ, công chức.
Căn hộ bình dân vẫn có đất sống
Căn hộ có diện tích nhỏ, giá bán hợp lý vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ảnh: Đức Thanh

Đợt mở bán căn hộ Dự án chung cư Nam Đô Complex (số 609 - Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP. Invest) vào cuối tuần qua đã thu hút sự quan tâm của khá đông nhà đầu tư cá nhân. Đây là tổ hợp khu nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 26.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là hơn 7.000 m2.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu cho biết, Dự án được chào bán với giá cạnh tranh chỉ 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phần trăm phí bảo trì). Với căn hộ có diện tích từ 76 đến 90 m2, người mua chỉ phải bỏ ra chưa tới 2 tỷ đồng (đóng theo tiến độ trong 3 năm) là có thể sở hữu một căn hộ nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 4,5 km. Tại đợt mở bán này, GP. Invest mới tung ra thị trường 20 căn hộ để thăm dò thị trường và đã nhận được nhiều phản ứng tích cực, một số căn hộ đã được khách đặt cọc mua ngay tại lễ mở bán.

Nhận định về tình hình thị trường căn hộ tại Hà Nội, ông Hiệp cho rằng, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc đầu tư vào bất động sản gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các dự án nhà ở, căn hộ có vị trí thuận lợi, có mức giá bán phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập trung bình, vẫn có cơ hội.

Phân tích của ông Hiệp là có cơ sở khi báo cáo về tình hình thị trường bất động sản của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam đầu năm 2011 đã chỉ ra rằng, chung cư là 1 trong 2 loại hình bất động sản (chung cư và nhà liền kề) được người dân lựa chọn nhiều nhất hiện này. Đặc biệt, rất nhiều người có mức thu nhập trung bình dưới 20 triệu đồng/tháng lựa chọn nhà chung cư để mua (47%).

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, căn hộ bình dân sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là những người có nhu cầu mua căn hộ để ở như người có thu nhập trung bình và cán bộ, công chức. Hiện tại, ở Hà Nội, số lượng căn hộ có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2 rất ít và thường ở khu vực xa trung tâm như Xa La, Sài Đồng, Tân Lập...

“Nếu các chủ đầu tư khu vực nội đô tính toán kỹ hơn, giảm số lượng các dự án căn hộ cao cấp, tăng cường đầu tư vào phân khúc căn hộ trung bình, thì chắc chắn sẽ có lượng khách hàng đáng kể. Việc đầu tư căn hộ rộng 200 - 300 m2, với giá hàng chục tỷ đồng là điều chưa hợp lý trong bối cảnh thị trường hiện nay”, ông Hà nói.

Tuy nhiên, theo ông Hà, nếu lựa chọn căn hộ để gửi tiền đầu tư, thì khách hàng nên cân nhắc kỹ, bởi Ngân hàng Nhà nước đang có chủ trương thắt chặt tăng trưởng tín dụng để kiềm chế lạm phát. Trong khi nguồn tiền chảy vào lĩnh vực bất động sản không còn nhiều, thì càng ở những đợt mở bán sau, giá bán căn hộ càng có xu hướng giảm. Điều này khác với thời gian trước đây, khi chủ đầu tư và các đơn vị môi giới thường công bố giá bán đợt sau cao hơn đợt trước, để những người mua trước có thể “đẩy hàng”, thu lợi nhuận sau mỗi đợt mở bán của chủ đầu tư.

Theo Hà Quang (Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0