Nếu như nhà liên kế trong các khu compound chất lượng vẫn luôn là mơ ước của các gia đình hiện đại thì căn hộ 3 phòng ngủ (PN) tại các dự án cao cấp chính là phương án thay thế khả thi.

Với mức giá nhẹ nhàng hơn hẳn, căn hộ 3PN có sự tương đồng “một chín một mười” với nhà liên kế xét về môi trường sống, tiện ích, an ninh… mà vẫn đảm bảo diện tích rộng rãi, thoải mái cho tất cả thành viên trong gia đình.

Chọn căn hộ 3PN - bước tính toán phù hợp cho tương lai

Với tài chính tương đối ổn định, nhiều đôi vợ chồng khi đứng trước quyết định mua nhà thì nỗi băn khoăn lớn nhất ngoài vị trí chính là không gian sống. Nhiều gia đình chấp nhận chọn sống xa trung tâm để đảm bảo môi trường sống thoáng rộng, con trẻ có đủ khoảng không để vui chơi và phát triển.

Vì thế, nhà ở tại các khu compound – khu dân cư biệt lập, khép kín, đầy đủ tiện ích đã trở thành lựa chọn lý tưởng của cộng đồng trí thức trẻ hiện đại, mong muốn thụ hưởng những giá trị sống cao nhất.

Thế nhưng, giá nhà tại các khu compound luôn thuộc hàng cao nhất nhì trên thị trường, trung bình người mua phải bỏ ra khoảng 8-10 tỷ đồng mới có thể sở hữu. Để đảm bảo tính yên tĩnh và riêng tư, loại hình nhà ở này còn thường nằm ở khu vực khá xa và tách biệt với trung tâm thành phố.

Với căn hộ 3PN, mỗi người đều có được không gian riêng nhưng vẫn kết nối được các thành viên trong nhà

“Vì vậy tôi hướng đến việc tìm căn hộ diện tích lớn tại các chung cư cao cấp, với tiện ích đa dạng và hệ thống an ninh khá tương đồng với compound nhưng giá mềm hơn, di chuyển nhanh chóng dễ dàng hơn” – anh Lê Minh, một chuyên gia thiết kế nội thất cho biết.

Thực tế cho thấy, không chỉ những gia đình nhiều thế hệ, mà ngay cả những cặp vợ chồng mới cưới hoặc vừa sinh con cũng có xu hướng chọn căn hộ 3PN. Đây là bước tính toán phù hợp khi hướng đến tương lai lâu dài.

Họ có thể tận dụng các phòng còn lại để thay đổi công năng và thiết kế thành phòng làm việc, phòng đọc sách, tập yoga, làm chỗ nghỉ ngơi cho người thân ghé thăm nhà… Khi gia đình có con nhỏ, các phòng chức năng này lại trở thành góc vui chơi, học tập của các con.

Căn hộ Precia – thuận tiện vị trí, trọn vẹn tiện ích

“Khó khăn tiếp theo của gia đình tôi là tìm kiếm dự án căn hộ có vị trí gần trung tâm, thuộc khu dân cư văn minh và đầy đủ tiện ích liền kề”, anh Minh chia sẻ thêm.

Tương tự anh Minh, nhiều người cũng “đỏ mắt” tìm mua nhà trong tình hình thị trường gặp nhiều biến động.

Tuy nhiên, thị trường TP.HCM vẫn ghi nhận một số “điểm sáng” nổi bật, có thể kể đến là khu căn hộ cao cấp Precia tại góc đường Mai Chí Thọ & Nguyễn Thị Định - trung tâm Quận 2.

Đây là một trong số ít dự án trong năm nay đã đủ điều kiện huy động vốn và có tiến độ thi công ổn định đến sàn tầng 5 tính đến tháng 11/2020.

Nguồn cung khan hiếm dẫn đến việc sở hữu một căn hộ ưng ý giữa trung tâm thành phố thật sự không dễ

Theo Rio Land – đơn vị phát triển dự án Precia, nhiều gia đình trẻ hiện nay có tâm lý “cố” thêm chút nữa để mua căn hộ 3PN thay cho 2 phòng, để vừa có không gian sống thoải mái vừa tranh thủ thời điểm giá nhà đang tốt như hiện nay.

“Đó là khoản đầu tư thực sự đáng giá cho tương lai, vì với đà tăng giá theo thời gian, sẽ càng khó để tôi tìm được cho gia đình không gian sống đủ rộng, đủ tiện nghi, đặc biệt là tại khu vực “trung tâm thành phố mới” như Q.2”, chị Hoàng Ngọc. Q.Bình Thạnh chia sẻ.

Anh Lê Minh cũng cho hay, mức giá trung bình của một căn hộ 3 phòng ngủ Precia chỉ bằng một nửa giá nhà liên kế tại các khu compound sang trọng. Cùng với chính sách hỗ trợ cho vay từ ngân hàng thì anh chỉ cần số tiền ban đầu từ 1,6 tỷ cho một căn hộ cao cấp diện tích gần 100m2 giữa trung tâm Q.2 – thực sự là lựa chọn vô cùng hấp dẫn.

“Số lượng chỉ hơn 300 căn hộ tại Precia khiến tôi có cảm giác không quá khác biệt khi sống tại các khu dân cư biệt lập, chỉ bước chân xuống nhà đã có đủ tiện ích để thư giãn, giải trí mà không lo ngại sự xô bồ và ồn ào, anh Minh chia sẻ về lựa chọn của mình.

Precia - nơi đẳng cấp được định nghĩa bằng số lượng hữu hạn, sự yên tĩnh riêng tư và không phải chia sẻ nhiều tiện ích với số đông

Từ Precia, cư dân chỉ mất vài phút để tiếp cận chuỗi tiện ích đã hiện hữu của Quận 2 như trường học và bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, giải trí… Vị trí liền kề Quận 1 và là trung tâm phát triển của khu Đông khiến các khu căn hộ tại Quận 2 vừa có hạ tầng giao thông thuận tiện, không phải chịu sức ép về mật độ dân cư đông đúc và còn đảm bảo môi trường sống trong lành, tiện nghi.

Gói gọn trong một cộng đồng chỉ 300 gia đình song lại có đến 4 tầng tiện ích khép kín theo phong cách resort đã thiết lập một “chuẩn sống” riêng cho từng cư dân Precia.

Dự án được trang bị hầm xe rộng rãi, liên thông 3 tầng nổi cùng nhiều điểm nhấn đặc biệt như thác nước sinh khí tuyệt đẹp cao hơn 10m, khu nhà trẻ và phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tập gym – yoga, vườn thư giãn, sân chơi nước, hồ bơi trẻ em, hồ bơi vô cực… mang đến một cuộc sống tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Được vận hành bởi đơn vị quản lý chuyên nghiệp với tiêu chuẩn an ninh khép kín, chủ nhân căn hộ có thể yên tâm đi công tác hoặc đi chơi xa khi “tổ ấm” được đội ngũ giám sát và bảo vệ 24/24.

Precia - Chiết khấu 2% khi mua căn hộ 2-3PN

Thanh toán 30% đến khi nhận nhà, ưu đãi vay 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc

Website: precia.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.