Mặc dù được quảng bá rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông, nhưng hai dự án chung cư ở Bình Dương gồm Picity Sky Park và Charm Diamond đều chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn.

Dự án Picity Sky Park ngày 8/5

Dự án Picity Sky Park nằm tại số 15/9 Khu phố Bình Đường 2, Phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty cổ phần khách sạn đầu tư Kim Sơn làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Pi Group là đơn vị phát triển.

Theo thông tin giới thiệu từ website của Pi Group, Picity Sky Park xây dựng trên quỹ đất rộng 10,611 m2, mật độ xây dựng 53% tổng diện tích.

Dự án gồm 3 block chung cư với độ cao 149m, với Park 1 – 3 cao 40 tầng và Park 2 cao 20 tầng, được thiết kế 2,5 tầng hầm, 6 tầng khối đế thương mại và 34 tầng căn hộ, cung cấp 1.567 sản phẩm, bao gồm căn hộ, officetel và shophouse.

Trong thời gian vừa qua, Pi Group đã tổ chức hàng loạt chương trình để quảng bá giới thiệu dự án Picity Sky Park ra thị trường và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, nhà đầu tư.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương chiều ngày 23/4 vừa qua, Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Anh Tuấn đã thông tin về một số dự án bất động sản trên địa bàn chưa đầy đủ pháp lý, chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của pháp luật. Trong đó, có dự án Picity Sky Park.

Tại công trường của dự án, phường An Bình cũng đã cho treo tấm bảng cảnh báo người dân về việc dự án Picity Sky Park chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn theo quy định.

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Đầu tư, đại diện phường An Bình cho biết tấm bảng thông tin này sau đó bỗng dưng bị nhổ trộm nhiều lần, buộc phường phải cắm lại.

Ghi nhận thực tế ngày 8/5, tấm bảng thông tin cảnh báo của chính quyền không còn xuất hiện. Thay vào đó, là tấm bảng được chủ đầu tư dựng lên có nội dung “Mọi thông tin dự án sẽ được cập nhật liên tục trên website của chủ đầu tư”.

Ngoài ra, một nhóm công nhân cũng đang tất bật thay đổi tấm bảng thông tin dự án trước đó bằng một tấm bảng mới với nội dung đơn giản hơn với tên chủ đầu tư, đơn vị phát triển, tư vấn thiết kế…

Tấm bảng cảnh bảo của chính quyền không còn, vị trí này chỉ còn tấm bảng của chủ đầu tư

Tấm bảng mới thay thế tấm bảng thông tin cũ trước đó

Phía bên trong công trường, nhiều công nhân và phương tiện máy móc thi công nhộn nhịp. Hiện dự án đang xây dựng phần đóng cọc, nền móng…

Một môi giới túc trực tại dự này cho biết, dự án đã có giấy phép xây dựng tuy nhiên chưa có giấy phép mở bán.

Hiện nay, chủ đầu tư đang tiến hành đặt cọc giữ chỗ với số tiền 20 triệu mỗi suất. Dự kiến trong tháng 6 sẽ mở bán đợt đầu tiên. Giá bán thấp nhất của dự án này hiện 45 triệu đồng/m2.

Picity Sky Park có vị trí nằm mặt tiền quốc lộ 1A, cách đại lộ Phạm Văn Đồng khoảng 800m, cách Quốc lộ 13 khoảng 4,6km, cách quốc lộ 1K khoảng 800m…. Với vị trí và mạng lưới giao thông khu vực hiện nay, từ Picity Sky Park có nhiều lựa chọn để di chuyển vào khu vực trung tâm TP.HCM hay Bình Dương.

Bên cạnh dự án Picity Sky Park là một dự án chung cư khác của Tập đoàn Bcons cũng đang xây dựng. Xum quanh dự án mật độ dân cư đã đông đúc, gần khu công nghiệp, các tiện ích cơ bản như trường học, chợ, bệnh viện….

Tuy nhiên, mức giá bán của dự án được nhiều khách hàng cho rằng quá cao so với vị trí và các dự án đã đang hình thành trong cùng khu vực.

Chẳng hạn, dự án Phú Đông Premier hiện đã bàn giao đang giao dịch ở mức giá phổ biến trong khoảng 30 – 33 triệu đồng/m2.

Dự án Phú Đông Sky Garden hiện đang xây dựng và dự kiến bàn giao vào năm 2024 đang được giao dịch ở mức giá trung bình trên dưới 40 triệu đồng/m2

Dự án Him Lam Phú Đông đã bàn giao nhà nhiều năm có mức giao dịch phổ biến ở 33 triệu đồng/m2.

Dự án Charm Diamond chưa đủ điều kiện huy động vốn

Một dự án khác ở phường Dĩ An, TP. Dĩ An cũng chưa đủ điều kiện mở bán được lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương nêu tên là chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond).

Dự án Charm Diamond do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) thuộc Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư.

Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City có tổng diện tích hơn 5,8 ha, quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề.

Diện tích các căn hộ dao động từ 36 - 90 m2, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ. Một số căn penthouse có diện tích 360 m2, giá rao bán từ 35 triệu/m2.

Để cảnh báo người dân, chính quyền phường Dĩ An đã dựng bảng để thông báo về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý để giao dịch.

Ghi nhận thực tế ngày 8/5, bên trong công trường dự án Charm Diamond vẫn đang là một bãi đất trống, chỉ có một vài công nhân và phương tiện đang thi công.

Dự án Charm Diamond có vị trí khá đẹp khi nằm liền kề với trục đường ĐT 743 mới được đầu tư mở rộng. Dự án nằm trong khu vực có nhiều khu công nghiệp. Quanh khu vực có một số tiện ích đã thành hình như trung tâm thương mại vincom, chợ, trường học…

Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản thì điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh là phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

  • Picity Sky Park có gì để bán giá 45 triệu đồng/m2?

    Picity Sky Park có gì để bán giá 45 triệu đồng/m2?

    Dù chủ đầu tư chưa chính thức công bố thông tin nhưng dự án Picity Sky Park (TP. Dĩ An, Bình Dương) đang được nhiều môi giới quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng với giá bán dự kiến lên đến 45 triệu đồng/m2. Ngoài vị giáp ranh với TP.HCM, dự án Picity Sky Park còn có những gì đáng quan tâm?

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.