CafeLand – Tòa nhà New City được xem là nơi “sáng sủa” nhất nằm trong khuôn viên khu tái định cư Thủ Thiêm. Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng dự án này đang được rao bán rầm rộ trên mạng với mức giá lên đến 60 triệu/m2.

Sáng 20/3, chúng tôi có mặt tại khu nhà tái định cư do Công ty Thuận Việt làm chủ đầu tư (có tên thương mại New City). Khác hẳn với khung cảnh đìu hiu của những tòa nhà tái định cư bên cạnh, New City sôi động, nhộn nhịp người ra vào. Phía bên dưới khối đế của tòa nhà, hàng loạt cửa hàng ăn uống sang trọng đã và đang được mọc lên.

New City nổi bật hơn hẳn so với các tòa nhà tái định cư khác bởi lối thiết kế khá đẹp mắt, khuôn viên nhiều cây xanh. Đặc biệt, dự án nằm mặt tiền đường Mai Chí Thọ nên càng hấp dẫn. Các lối vào xum quanh dự án này đều được rào chắn và có rất nhiều bảo vệ đứng gác.

Mặc dù tiền thân là dự án tái định cư, tuy nhiên ngay từ thời điểm dự án đang xây dựng những thông tin về việc dự án sẽ được chuyển đổi sang nhà thương mại đã lan truyền. Nhiều trang mạng mua bán nhà đất cũng mời chào dự án với mức giá khoảng từ 45 – 60 triệu/m2.

Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây của Sở Xây dựng TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, dự án New City vẫn chưa đủ điều kiện để mở bán.

Ông Tuấn lý giải, đây là dự án được xây dựng trên diện tích đất thuộc khu tái định cư 12.500 căn của TP.HCM để chuẩn bị cho các chương trình di dời giải tòa hàng nghìn hộ dân ven kênh rạch trên địa bàn thành phố. Nhưng trong quá trình thực hiện có sự chuyển đổi trong chính sách, quy định của pháp luật về cơ chế bồi thường tái định cư theo giá thị trường.

Tuy nhiên, nhà nước chưa chi trả theo hợp đồng để mua lại quỹ nhà này. Do đó, có thể khẳng định rằng dự án New City đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để bán đấu giá. Ngoài ra, giá trị đất sẽ tính theo giá thị trường. Về chủ trương của thành phố cho phép không mua lại quỹ nhà này nữa.

Chúng tôi liên hệ với một nhân viên môi giới đang rao bán dự án New City, người này cho biết, hiện dự án đã có rất nhiều người mua. Giá bán cao nhất là khoảng 60 triệu/m2. Nếu mua thì khách hàng phải đặt cọc trước 100 triệu, tuy nhiên hiện cũng không nhiều lựa chọn, chỉ còn những căn hộ có diện tích lớn. Người này cũng cho biết, hiện chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục để chuyển đổi sang nhà ở thương mại. Tuy nhiên, hỏi khi nào được chuyển đổi thì nguời này bảo “cứ chờ”.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh thực tế của dự án này sáng 20/3:

Dự án New City sở hữu vị trí đắc địa khi nằm mặt tiền đường Mai Chí Thọ

Dự án do công ty Thuận Việt làm chủ đầu tư

Nhiều thông tin quảng cáo dự án được chuyển đổi qua dự án thương mại

Nhiều trang mạng hiện rao bán căn hộ tại dự án này với giá bán lên tới 60 triệu/m2

Khối đế của dự án hiện đã có nhiều cửa hàng ăn uống hoạt động

Tuy nhiên, Giám đốc Sở xây dựng TP.HCM khẳng định dự án chưa đủ điều kiện mở bán

Dự án này có quy mô 1.300 căn hộ với mức giá đang rao bán chủ đầu tư có thể thu nguồn tiền cực khủng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.