Cafeland – Mới đây, nhiều người dân sinh sống trong khu vực dự án Charmington Plaza (quận 5) đã bị một nhóm người lạ mặt dùng hung khí tấn công. Người dân cho rằng, nhóm người “lạ mặt” này được chủ đầu tư dự án thuê để gây sức ép với họ nhằm giải tỏa mặt bằng thực hiện dự án.

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 27/2, một nhóm người mặc đồ công nhân đã đến khu vực dự án Charmington (giao lộ Tản Đà – Võ Văn Kiệt – Hải Thượng Lãn Ông, quận 5) để yêu cầu một số người dân tạo điều kiện để giải tỏa mặt bằng. Tuy nhiên, người dân không đồng ý vì chưa thống nhất được mức giá bồi thường giải phóng mặt bằng với chủ đầu tư. Mặt khác, phương án tháo dỡ của nhóm “người lạ” đưa ra cũng không đảm bảo được an toàn nên không được chấp nhận. Sau đó, hai bên đã xảy ra xô xát với nhau.

Nhóm công nhân đã dùng ống sắt tấn công người dân khiến cho nhiều người bị thương tích. Người dân cũng đã dùng ghế nhựa, cây gỗ để phản kháng.

Người dân cho biết, nhóm người lạ tấn công họ có thể là giang hồ được chủ đầu tư thuê đến uy hiếp buộc người dân sớm đồng ý giải tỏa mặt bằng.

Tuy nhiên, Công ty TNHH BĐS Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết với Sacomreal) – chủ đầu tư dự án này đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Công ty Hùng Anh Năm cho biết, để chuẩn bị công tác thực hiện dự án, Công ty đã ký hợp đồng với nhà thầu chịu trách nhiệm thão dỡ mặt bằng đối với phần đất và các hộ gia đình đã thoả thuận bồi thường xong. Tuy nhiên, quá trình thi công gặp sự cản trở của các hộ dân. Hiện trong khu vực đự án còn 5 hộ dân chưa đạt được thương lượng giải tỏa, đền bù.

Phía Sacomreal sau đó cũng lên tiếng phủ nhận việc chủ đầu tư thuê giang hồ đánh dân và không liên quan đến sự việc trên.

CafeLand ghi nhận hình ảnh khu đất thực hiện dự án Charmington ngày 4/3:

Khu liên hợp nhà ở Văn phòng thương mại Charmington nằm ở giao lộ Tản Đà - Hàm Tử (Võ Văn Kiệt) – Hải Thượng Lãn Ông tại phường 10, quận 5, TP.HCM.

Khu đất có diện tích 5.077 m² được giao cho Công ty TNHH BĐS Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết với Sacomreal) để thực hiện dự án Charmington Plaza.

Theo kế hoạch, dự Charmington Plaza được xây dựng cao tối đa 40 tầng, với hàng trăm căn hộ và các tầng thương mại, văn phòng cho thuê.

Để thực hiện dự án, Công ty Hùng Anh Năm đã phải thương lượng đền bù giải tỏa 57 hộ dân. Hiện 52 hộ dân đã đồng ý với phương án bồi thường, còn 5 hộ dân chưa đồng thuận.

Dự án sở hữu vị trí “đất vàng” khi nằm ở giao lộ của những tuyến giao thông lớn. Trong ảnh là vị trí khu đất góc Võ Văn Kiệt – Hải Thượng Lãn Ông.

Khu đất nằm mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt

Vị trí khu đất góc giao lộ Tản Đà – Võ Văn Kiệt

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.