Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Dự án quan trọng này chỉ mới được tái khởi công từ đầu năm 2023, sau nhiều năm “đắp chiếu”.

Sau 6 tháng được tái khởi công, tiến độ xây dựng cầu Nam Lý đang khá tích cực với nhiều hạng mục như cầu vượt, đường dẫn… được đồng loạt thi công.

Ghi nhận thực tế, trên công trường của dự án, nhiều phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân hối hả làm việc.

Vào tháng 4/2023, thời điểm cầu Nam Lý được thi công trở lại, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, công trình này sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng sau 14 tháng.

Dự án cầu Nam Lý được khởi công năm 2016 với tổng mức đầu tư 919 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 423 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỉ đồng và các chi phí khác.

Cầu Nam Lý dài 750 m, trong đó phần cầu dài 449m, rộng 20m, đường dẫn rộng từ 30-37m. Công trình sẽ thay thế cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp, xuống cấp nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp.

Cầu Nam Lý là hạ tầng quan trọng trên tuyến đường kết nối nhiều khu vực phía đông TP.HCM gồm quận 9, quận 2, cao tốc Long Thành – Giầu Dây và đường Võ Nguyên Giáp (xa lộ Hà Nội).

Tháng 4/2019, dự án phải dừng thi công sau khi đã đạt tiến độ 40% do nhiều nguyên nhân. Trong đó, khó khăn lớn nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng. Được biết, để thực hiện dự án, chính quyền phải thu hồi 2,7ha đất tại phường Phước Long B và Phước Bình, ảnh hưởng đến 54 hộ dân.

Sau nhiều nỗ lực đối thoại với người dân, đến tháng 6/2024, chính quyền thông báo đã có 50/54 hộ đồng ý bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Dự án cầu Nam Lý thi công trở lại và đang đẩy nhanh tiến độ là tin vui với người dân quanh khu vực, giúp xóa bỏ “lô cốt”, tình trạng kẹt xe. Công trình khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của cả khu vực.

Dự án hạ tầng này cũng có ý nghĩa không nhỏ với nhiều dự án bất động sản quanh khu vực. Đặc biệt, ngay cạnh là đại dự án The Global City với quy mô hơn 100ha đang được triển khai xây dựng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.