Trải qua hơn 22 năm đằng đẵng triển khai và xây dựng, công trình cầu Long Kiểng qua huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã hoàn thành các hạng mục chính, sẵn sàng cho dịp thông xe ít ngày tới đây.

Ngày 2/9, TP.HCM sẽ chính thức thông xe công trình cầu Long Kiểng mới, thay thế cây cầu sắt cũ chật hẹp, xuống cấp sau gần nửa thế kỷ phục vụ người dân 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển của huyện Nhà Bè.

Với tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng, cầu Long Kiểng mới có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng...

Ghi nhận thực tế, phần tuyến chính của công trình cầu đã hoàn thành, sẵn sàng cho lễ thông xe ít ngày tới. Phần cầu chính bao gồm 2 chiều xe lưu thông và phần lề đường phục vụ người đi bộ.

Phần mặt đường chưa được kẻ vạch phân làn. Hiện 2 bên đầu cầu vẫn đang được rào chắn, không cho phương tiện lên cầu.

Người dân khu vực tận dụng thời gian cầu chưa phục vụ giao thông để vui chơi

Thời điểm này, các phương tiện qua cầu vẫn phải sử dụng cầy cầu sắt cũ, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.

Hiện phần đường 2 bên cầu đang được trải nhựa đường, một số đoạn chưa hoàn thiện gây bất tiện cho người lưu thông.

Phần lề đường phục vụ nhà dân 2 bên đường dẫn vẫn tiếp tục được thi công.

Phần diện tích lớn dưới chân cầu được sử dụng để trông cây xanh, tạo cảnh quan.

Dưới chân cầu vẫn đang được triển khai, hệ thống ta-luy che chắn với phần kênh vẫn chưa được xây dựng

Công trình cầu với thời gian triển khai triển khai hơn 22 năm được người dân khu vực chờ đợi. Chị Phương (trú tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho biết một năm trở lại đây việc thi công cầu gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày nên người dân rất mong chờ ngày cầu về đích.

Được biết, dự án cầu Long Kiểng mới được phê duyệt từ năm 2001, nhưng phải đến năm 2007, dự án mới bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng. Sau hơn 10 năm trì hoãn, dự án chính thức khởi công năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11/2019. Đến cuối năm 2019, dự án phải tạm ngừng thi công sau khi chỉ mới hoàn thành 40% khối lượng công việc do thiếu mặt bằng sạch.

Đến tháng 9/2022 Dự án tái khởi công và thi công liên tục trong suốt 1 năm qua. Dự án lên đặt mục về đích vào quý 4/2023 nhưng với quá trình thi công thuận lợi, công trình đã có thể thông xe sớm hơn kế hoạch đề ra.

Cầu Long Kiểng mới hoàn thành sẽ khép lại gần nửa thế kỷ phục vụ người dân 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển của cầu sắt cũ. Công trình được xây dựng từ năm 1976 nằm trên đường Lê Văn Lương là tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM thông qua huyện Nhà Bè đến tỉnh Long An.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.