CafeLand – Mỗi căn hộ tại các dự án nhà ở xã hội Bình Dương có tổng diện tích 30m2 với giá bán từ 100 triệu đồng đang mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà ở cho những người thu nhập thấp.

Trong chuyến thăm tại các dự án nhà ở xã hội của tỉnh Bình Dương mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm xây dựng nhà ở xã hội tại đây để áp dụng cho TP.HCM.

Theo UBND tỉnh Bình Dương đến nay tỉnh đã triển khai 85 dự án với diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Trong đó có 43 dự án thuộc đề án nhà ở an sinh xã hội Becamex do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư với tổng diện tích 3,1 triệu m2 sàn nhà ở, tổng lượng căn hộ là 70.000 căn với tổng vốn đầu tư là 12,1 nghìn tỷ đồng.

Tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (Phường Hòa Lợi, TP. Thủ Dầu Một) cư dân đã về đây sinh sống ổn định và đông đúc. Hàng quán, cửa hàng kinh doanh tại các tầng trệt hoạt động sôi nổi. Anh Thắng, một cư dân tại đây cho biết, là công nhân với thu nhập ít ỏi nếu không có khu nhà ở xã hội này thì anh không dám mơ có được một căn nhà cho riêng mình. Từ ngày về đây, cuộc sống gia đình anh ổn định, mọi chi phí sinh hoạt cũng hợp lý nên hoàn toàn yên tâm sinh sống.

Khu nhà ở xã hội Định Hòa (Phường Định Hòa) cũng đang trong quá trình bàn giao nhà cho người mua. Khu nhà ở xã hội này được xây dựng trên khu đất quy mô 13ha, gồm 17 block nhà loại nhà 1 trệt 4 lầu, căn hộ có diện tích sử dụng tiêu chuẩn là 30 m2 (diện tích sàn 20m2 và gác lửng 10m2). Một nhân viên tư vấn tại đây cho biết, giá bán các căn hộ có xê dịch tùy theo tầng, cao nhất là các căn tầng trệt (kiot kinh doanh) và thấp nhất là các căn hộ thuộc tầng 5 có giá bán từ 100 triệu/căn. Khách hàng mua căn hộ tại dự án còn được hỗ trợ vay vốn và trả chậm trong vòng 10 năm. Ví dụ, mua căn hộ tại lầu 4 theo hình thức trả chậm thì khách hàng chỉ cần đóng lần đầu khoảng 12.600.000 đồng là nhận nhà ở ngay, sau đó mỗi tháng sẽ trả khoảng 1.170.000 đồng trong vòng 120 tháng.

Sau khi mua hai căn hộ liền kề tại khu nhà ở xã hội Định Hòa, Bà Hương (ngụ huyện Phú Giáo, Bình Dương) đang thuê người để thông hai căn hộ này làm một. Bà cho biết, căn nhà này bà dành tặng cho cô con gái đang làm việc tại Thủ Dầu Một. “Với giá bán thấp lại được vay hỗ trợ tôi mong con từ nay sẽ thoát cảnh ở trọ tù túng, không đảm bảo”, bà Hương hồ hởi.

Cũng theo bà Hương dự án nhà ở xã hội này không chỉ hấp dẫn bởi giá bán hợp túi tiền mà còn thỏa mãn nhiều yếu tố như vị trí nằm trong thành phố mới Bình Dương đang phát triển, gần kề các khu tiện ích, công viên, chợ, trung tâm mua sắm, trường học....

Một số hình ảnh tại các khu nhà ở xã hội tại Bình Dương:

Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi đã đông đúc cư dân sinh sống.

Bên trong căn hộ diện tích 30m2.

Khu nhà ở xã hội Định Hòa đã khánh thành và đang chào đón những cư dân đầu tiên.

Giữa các tòa nhà là khuôn viên công cộng, cây xanh.

Những con đường thông thoáng, cây xanh được trồng hai bên đường.

Các tòa nhà được trang trí màu sắc ấn tượng.

Tòa nhà thấp tầng nên chỉ sử dụng cầu thang bộ.

Lối hành lang giữa các căn hộ.

Với khoảng hơn chục triệu đồng đóng trước là người mua đã có thể nhận nhà để ở.

Một số hạng múc cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện.

Nhà giữ xe hiện đại làm bằng khung thép.

Theo nhiều chuyên gia, TP.HCM rất khó để có thể làm được nhà 100 triệu như Bình Dương. Muốn làm được những căn nhà như vậy thì cần có điều kiện giới hạn diện tích (dưới 25m2), có quỹ đất sẵn do nhà nước quản lý, hạ tầng đầy đủ. Ngoài ra, phải rút ngắn thủ tục hành chính rườm rà khi thực hiện dự án nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, cần có gói hỗ trợ tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và người mua nhà ở xã hội.
  • Hà Nội làm nhà 100 triệu: Dễ như trở bàn tay

    Hà Nội làm nhà 100 triệu: Dễ như trở bàn tay

    Hà Nội hoàn toàn có thể làm các khu nhà ở xã hội với giá 100 triệu đồng như Bình Dương, thậm chí còn có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

  • Sở Xây dựng TP.HCM nói về nhà ở xã hội 100 triệu đồng

    Sở Xây dựng TP.HCM nói về nhà ở xã hội 100 triệu đồng

    “TP.HCM có thể xây nhà ở xã hội (NƠXH) giá rẻ, khoảng 100 triệu đồng như ở Bình Dương nếu thỏa ba điều kiện: Căn hộ diện tích nhỏ (25 m2); có quỹ đất do Nhà nước trực tiếp quản lý, tức là nhà đầu tư không phải bỏ các chi phí như bồi thường giải phóng mặt bằng và đã có sẵn hạ tầng” - ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, khẳng định.

  • Chuyên gia: Khó xây nhà xã hội 100 triệu đồng ở TPHCM

    Chuyên gia: Khó xây nhà xã hội 100 triệu đồng ở TPHCM

    Trao đổi với Tiền Phong về việc Bí thư Đinh La Thăng cho rằng TPHCM học hỏi Bình Dương xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) 100 triệu đồng cho người thu nhập thấp, một số chuyên gia bất động sản trên địa bàn cho rằng, mô hình này rất khó áp dụng với việc quy hoạch, quản lý chồng chéo như hiện nay.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thêm chút tín hiệu vui cho giấc mơ nhà giá rẻ

    Thêm chút tín hiệu vui cho giấc mơ nhà giá rẻ

    CafeLand - Sau Vingroup, mới đây Tập đoàn Tuần Châu đã hé lộ tham vọng phát triển nhà giá rẻ với dự án New City quy mô lên đến 15.000 ha tại Củ Chi. Sự xuất hiện của những tên tuổi lớn được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn lốc nhà giá rẻ tại TP.HCM....

  • Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhiều chuyên gia cũng như các nhà quản lý đều dự báo năm 2017 sẽ là năm phân khúc nhà ở giá rẻ dẫn dắt thị trường. Theo lý giải, hiện nhu cầu của phân khúc nhà ở này lên đến 80%, trong khi nguồn cung chỉ đáp ứng được 20%. Thế nhưng, có một thực tế là...

  • Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    CafeLand - Theo quan điểm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nhà giá rẻ không phải là làm nhà diện tích nhỏ lại mà phải áp dụng công nghệ mới, giảm giá các loại vật liệu xây dựng để hạ giá thành. Nếu tất cả doanh nghiệp cùng chung tay giảm giá các ng...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.