Một cán bộ văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sử dụng hơn 13.000 m2 đất rừng để xây dựng khu du lịch sinh thái dù chưa được cấp phép.
Chiều 7/6, ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đến nay xã vẫn chưa nhận được văn bản đồng ý của các cấp về việc phê duyệt dự án khu du lịch sinh thái trên địa bàn. Khu sinh thái này do một cán bộ thuộc văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh xây dựng trong khi chưa có giấy phép, chưa chuyển mục đích sử dụng đất.
Vị cán bộ văn phòng đó là ông Nguyễn Đình Tình, Trưởng phòng Hành chính, tổ chức, quản trị thuộc Văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh.
Bên trong khu du lịch sinh thái không phép của ông Tình. Ảnh: Phạm Trường.
Ông Quý cho hay khu đất hơn 130.000 m2 nằm ở tiểu khu 298A, khoảnh b1, thuộc xã Nam Hương, huyện Thạch Hà. Toàn bộ diện tích này là đất rừng sản xuất, do Nhà nước bàn giao, không mất tiền sử dụng đất, có giá trị sử dụng đến năm 2065, được ông Tình mua lại của một người dân. Tại đây, ông Tình cho xây dựng khu du lịch sinh thái vườn đồi.
“Trước đây ông Tình bảo xây mô hình vườn nhà, nuôi cá cảnh và xin chặt một diện tích cây thông để thuận tiện cho việc xây dựng nên xã không để ý, đến khi ông làm hồ sơ phê duyệt khu du lịch sinh thái, xã mới biết”, ông Quý nói.
Vị chủ tịch xã cho hay đến nay ông Tình vẫn chưa xin được giấy phép cải tạo đất, xây dựng dự án nên đã bị đình chỉ thi công. Nhưng trong quá trình chờ phê duyệt, phía trong khu sinh thái chủ đất đã cho cải tạo lại hồ, đắp bờ kè, làm hàng rào và trồng một số cây cảnh.
Dù đã tạm đình chỉ nhưng một số công nhân vẫn đang tiến hành buộc các mối nối và dựng cột sắt thép. Ảnh: Phạm Trường.
Theo quan sát của Zing.vn, trên diện tích khu đất này có một hồ rộng, đã được cải tạo, xây kè, đổ bê tông kiên cố.
Giữa lòng hồ, một móng nhà lớn đã được thi công từ trước và một số công nhân vẫn đang buộc các mối nối và dựng cột sắt thép. Để đi ra công trình giữa lòng hồ, chủ hộ đã cho làm một chiếc cầu bêtông cốt thép, hiện đã hoàn thành phần thô.
Toàn bộ diện tích khu đất này chủ yếu là các đồi thông, nhiều cây đã bị đốn hạ nhường chỗ cho việc làm hạ tầng giao thông, xây dựng dự án. Những khu đất đồi cao được hạ thấp, san ủi bằng phẳng, đổ đầy vật liệu xây dựng, chuẩn bị cho việc làm nền móng công trình.
Hệ thống bờ tường bao quanh khu đất cũng đang được xây dựng. Trên một khu đất dưới chân đồi thông, chủ đất đã cho xây bờ tường bao quanh để trồng cam.
Chiếc cầu xây kiên cố từ bờ ra giữa lòng hồ đã hoàn thành phần thô. Ảnh: Phạm Trường.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Viết Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà, cho biết hơn 130.000 m2 đất rừng sản xuất này vẫn chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Theo ông Hùng, ngay khi biết thông tin khu đất này đang tiến hành xây dựng khi chưa được cấp giấy phép, Phòng đã cùng các đơn vị xuống kiểm tra, liên hệ và gửi giấy mời đến chủ đất đang xây dựng nhưng ông Tình chưa hợp tác.
Trước đó ít ngày, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã kiểm tra và đình chỉ thi công với công trình. Nhưng khi chúng tôi đến, một số công nhân vẫn còn làm việc.
“Chưa gặp được chủ đất, nên chúng tôi đành lập biên bản, đình chỉ thi công với các công nhân đang làm ở đây. Việc đánh giá vi phạm hay không và xử lý thế nào sẽ được tiến hành sau khi làm việc với chủ đất” ông Hùng nói.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Phạm Trường (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.