CafeLand - Việc tạo ra những thay đổi đáng kể trong ngôi nhà của bạn là một khoản đầu tư lớn. Bạn cần yêu thích diện mạo của ngôi nhà mà còn muốn nó tồn tại trong một thời gian dài.

Vì thế, dưới đây là những kinh nghiệm của một số nhà thiết kế hàng đầu về xu hướng hoặc phong cách “không nên” thực hiện theo quan điểm của họ.

  1. Chủ nghĩa tối đa

white wooden door near white bed

Đối với nhà thiết kế nổi tiếng Bobby Berk, chuyên gia thiết kế trên “Queer Eye” của Netflix và là người tạo ra Bobby Berk Design, chủ nghĩa tối đa là quá nhiều. “Tôi thực sự là một người theo chủ nghĩa tối giản và thích những không gian có cảm giác khá gọn gàng và sạch sẽ,” nhà thiết kế chia sẻ. “Mặc dù tôi nghĩ rằng diện mạo theo chủ nghĩa tối đa với nhiều màu sắc, các bản in và hoa văn phù hợp với nhiều không gian, tôi thích thứ gì đó có tổ chức và dịu mắt hơn một chút. Tôi sẽ liên tục có cảm giác muốn ghép nối mọi thứ lại (và cất mọi thứ đi!) Nếu tôi sống trong không gian tối đa."

  1. Phong cách Shabby Chic

Phong cách Shabby Chic là một trong những xu hướng đang lên. Hãy nghĩ đến những món đồ nội thất và phụ kiện cổ điển và xưa cũ nhuốm màu thời gian. Nhưng nó không dành cho tất cả mọi người.

white bedspread

Nhà thiết kế hàng đầu Amhad Freeman của Amhad Freeman Interiors cho biết: “Shabby Chic là phong cách thiết kế nằm ở đầu danh sách ‘không dành cho tôi’. Tôi thích các thiết kế là giá cả vừa phải, kiểu dáng đẹp nên bất cứ thứ gì thô lớn và theo chủ nghĩa tối đa đều khiến tôi cảm thấy mâu thuẫn! Trong công việc của mình, tôi cố gắng tạo ra những không gian thoải mái để mọi người có thể sống và theo đuổi ước mơ của mình. Thiết kế của ngôi nhà tác động đến bạn và tôi tin rằng thiết kế đó phải nhẹ nhàng và thoải mái để bạn có thể trở về sau một ngày bận rộn và thư giãn."

“Tôi tránh xa sự lộn xộn hoặc bất cứ thứ gì có cảm giác thời gian trôi nhanh, bao gồm cả những màu sắc thái quá, có thể quá sáng hoặc thậm chí chói mắt. Quá nhiều kích thích có thể tạo ra cảm giác lo lắng. Điều này đi ngược lại khuynh hướng làm việc của tôi là quản lý không gian cân bằng, hài hòa cho khách hàng để cung cấp thời gian nghỉ ngơi,” Freeman cho hay. “Phong cách thiết kế của tôi là có chủ đích: Mọi quyết định, mọi đối tượng đều có lý do đằng sau và việc chỉnh sửa cẩn thận sẽ làm hài lòng trái tim (và tâm trí thiết kế của tôi!).”

  1. Hoàn toàn truyền thống

“Tôi cũng nghĩ rằng nội thất truyền thống thú vị hơn rất nhiều khi bạn biết cách kết hợp giữa các phong cách để mang lại cảm giác hoàn toàn độc đáo,” Berk cho hay. “Sử dụng phong cách hoàn toàn truyền thống cho một ngôi nhà lịch sử là điều có thể hiểu được. Nhưng đối với hầu hết các không gian sống khác, việc sắp xếp sự tương phản giữa phong cách truyền thống với các yếu tố hiện đại hơn tạo thêm nhiều sự thú vị hơn (và cả một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc).”

  1. Những điều cần lưu ý khác

Trong mọi xu hướng, các yếu tố chung có thể tạo nên hoặc phá vỡ diện mạo ngôi nhà của bạn, cả về hình thức và chức năng. Ngay cả khi chủ đề tổng thể khiến bạn yêu thích, nhưng nếu chủ đề đó không phù hợp với cách sống của bạn và gia đình hoặc khiến cảm giác chung của không gian mất cân bằng, bạn sẽ không hài lòng với kết quả đó.

rectangular white wooden table

Đội ngũ nhà thiết kế tại Kate Marker Interiors đã đưa ra một danh sách các lựa chọn thiết kế mà họ không đề xuất cho ngôi nhà của bạn, bất kể bạn đang theo đuổi xu hướng nào:

  • Quầy bếp hai tầng

Tránh xa các quầy bếp được phân chia với một nửa chiều cao bình thường cho không gian nấu ăn và nửa thứ hai được nâng lên thành chiều cao ghế quầy bar. Nó khiến không gian phòng bếp thiếu hụt sự cân bằng và cắt giảm diện tích có thể sử dụng được.

  • Sử dụng nhiều nguồn chiếu sáng giống nhau

Chẳng hạn như sử dụng kiểu đèn lồng cho cả nhà bếp, trên đảo bếp và phía trên bàn ăn. Cần lưu ý rằng “ít hơn là hiệu quả hơn.”

  • Phong cách nội thất trùng lặp và cùng một nhà cung cấp

Đừng trang trí toàn bộ ngôi nhà của bạn với một phong cách và tất cả các sản phẩm từ cùng một nhà cung cấp. Hãy lựa chọn nhiều món đồ đa dạng nhưng đừng đánh mất sự phối hợp và cân bằng.

  • Thiếu quan tâm đến các bức tường

Với bất kỳ xu hướng nào được sử dụng trong ngôi nhà, bạn không được quên đi các bức tường của mình. Những bức tường cũng cần nghệ thuật, giấy dán tường, đèn treo tường, thứ gì đó để tạo thêm hứng thú và giữ cho không gian của bạn có chủ đề.

Nếu bạn quyết tâm chạy theo một xu hướng mới đang hot bất chấp sự dè dặt của nhiều người khác, bạn có thể tìm được một nhà thiết kế phù hợp với mong muốn của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt tay vào thiết kế lại, hãy cân nhắc đến những lưu ý mà các chuyên gia cho rằng “không nên làm”. Bạn nên cẩn trọng và thực hiện trên con đường dẫn đến niềm vui gia đình thậm chí là tuyệt vời hơn thế.

Dương Thảo An (The Spruce)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.