CafeLand – Theo một nghiên cứu mới đây của CBRE, văn phòng vẫn là loại hình tài sản được các nhà đầu tư châu Á ưa chuộng, chiếm 47% tổng vốn đầu tư.

Phân khúc khách sạn tiếp tục nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư Trung Quốc, trở thành loại tài sản được giao dịch nhiều thứ hai, chiếm 33% tổng vốn đầu tư. Các nhà đầu tư châu Á nhiều kinh nghiệm cũng bắt đầu đầu tư vào các phân khúc khác như nhà ở sinh viên với 2 giao dịch lớn do nhà đầu tư Singapore hoàn tất trong nửa đầu năm 2016.

Văn phòng vẫn là loại hình tài sản được các nhà đầu tư châu Á ưa chuộng

Theo số liệu từ CBRE, trong nửa đầu năm 2016 các nhà đầu tư Trung Quốc thống lĩnh nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài của Châu Á với 16,1 tỷ USD, chiếm 60% tổng vốn đầu tư vào khu vực này.

Nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc nhiều nhất đến từ các công ty bảo hiểm, chiếm 50%, tiếp theo là từ các tập đoàn (23%), chủ đầu tư (10%) và quỹ tài chính độc lập (9%).

Số liệu cũng cho thấy Mỹ tiếp tục là thị trường mục tiêu cho nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài của châu Á, chiếm 52%tổng vốn đầu tư. New York đã vượt qua London để trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu của châu Á trong nửa đầu năm nay.

Bà Ada Choi, Giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu, CBRE châu Á – Thái Bình Dương phát biểu: “Nguồn vốn châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc, tiếp tục thể hiện mong muốn đầu tư mạnh mẽ vào thị trường quốc tế, nhất là các thành phố cửa ngõ thế giới. Trong đó Mỹ là thị trường mục tiêu nổi bật.

Cùng với sự hồi phục nền kinh tế và nền tảng bất động sản vững chắc của Mỹ, các nhà đầu tư châu Á đang chú trọng tận dụng nguồn tài sản tại đây. Những quan ngại về suy thoái thị trường trong nước đã khiến các nhà đầu tư Trung Quốc tìm kiếm môi trường đầu tư an toàn hơn và đem lại nguồn lợi nhuận tiềm năng cao hơn.

Bà Choi cho biết thêm, xu hướng đầu tư ra nước ngoài của châu Á sẽ tiếp tục phát triển trong nửa cuối năm 2016 khi vẫn còn một số giao dịch trọng điểm được kỳ vọng sẽ do các nhà đầu tư châu Á hoàn tất. Nguồn vốn từ Trung Quốc nói riêng vẫn sẽ hoạt động tích cực, tuy nhiên tăng trưởng sẽ ở mức độ ổn định chứ không tăng quá nhanh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.