Một số dự án giao thông trọng điểm như cầu Bạch Đằng (nối Quảng Ninh với Hải Phòng), dự án mở rộng hầm Hải Vân vẫn thi công xuyên tết để đảm bảo tiến độ.

Hôm nay 15-2 (30 tết), Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (công ty thành viên của Tập đoàn Trung Nam) đã tiến hành thi công đổ bê tông trụ tháp của cầu Bạch Đằng (Hải Phòng).

Đại diện của Tập đoàn Trung Nam cho biết, để đảm bảo tiến độ hợp long cầu vào tháng 4-2018 và vận hành vào tháng 6-2018, toàn bộ công nhân trên công trường sẽ thi công xuyên Tết Mậu Tuất.

Cầu Bạch Đằng là cây cầu nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đây là một trong hai dự án thành phần của tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Cầu có chiều dài hơn 3 km với 3 trụ tháp, trụ giữa cao gần 100 mét, hai trụ tháp 2 bên cao 94,5 mét với bốn nhịp cầu dây văng.

Dự án được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư 7.760 tỉ đồng.

Sau khi cầu hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường từ thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đi Hà Nội từ 180 km như hiện nay xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng xuống còn 25 km, thay vì 75 km như hiện tại.

Một dự án trọng điểm khác là mở rộng hầm Hải Vân (Đà Nẵng) cũng tiến hành thi công xuyên tết. Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, hiện tại tiến độ ở hạng mục cầu và đường dẫn phía Bắc của hầm đạt khoảng 70%, phía Nam của hầm đạt 30%.

Tuy nhiên, do việc thi công hầm xuyên núi mất nhiều thời gian, để đảm bảo hoàn thành tiến độ dự án mở rộng hầm Hải Vân, ngay từ năm 2018 các nhà thầu phải tiến hành thi công xuyên Tết.

Theo kế hoạch dự kiến, dự án mở rộng hầm Hải Vân sẽ hoàn thành vào năm 2020. Sau khi hoàn thành mở rộng, hầm Hải Vân sẽ có 2 ống hầm riêng biệt cho xe chạy 2 chiều.

Theo Saigontimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.