Theo báo cáo của Bộ Xây dựng gửi Chính phủ, mạng lưới đô thị trên toàn quốc tính đến tháng 8/2010 có 752 đô thị gồm: 02 đô thị loại đặc biệt; 10 đô thị loại I, 12 đô thị loại II , 44 đô thị loại III, 44 đô thị loại IV và 640 đô thị loại V.


Quy Nhơn là 1 trong 3 đô thị nâng lên loại I
Từ đầu năm 2010 đến nay, đã có 3 đô thị nâng lên loại I là Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột và Thái Nguyên; 1 đô thị lên loại II là thành phố Cà Mau; 8 đô thị nâng lên loại IV là Phước Long, Bến Lức, Hậu Nghĩa, Ngã Năm, Vĩnh Châu, Tứ Hạ, Việt Quang, Cai Lậy.
Tuy nhiên tình hình phân loại đô thị đang có sự mất cân đối lớn giữa các đô thị IV và V, có xu hướng đã và đang hình thành một số huyện được công nhận là đô thị loại IV và thành lập thị xã thuộc tỉnh hoặc một tỉnh trở thành đô thị toàn tỉnh (tương lai trở thành thành phố trực thuộc TW). Về cấp quản lý hành chính không có sự thay đổi, nhưng có sự thay đổi về chất là từ nông thôn chuyển thành đô thị.
Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland