Tối 1.2, tại BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) lại xảy ra ách tắc kéo dài hàng km. Người dân các xã ở thị xã Ninh Hòa không được giảm phí qua BOT Ninh An đã kéo đến trạm đòi giảm phí.

Người dân thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa kéo đến trước nhà điều hành trạm BOT Ninh An trong đêm 1.2 đòi giảm phí. Ảnh: N.Lai

Trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả xác nhận đêm 1.2, BOT Ninh An phải xả trạm. "Dân ở các xã không được miễn giảm kéo đến đòi miễn giảm" - ông Tự nói.

Ông Tự cho biết, vừa qua, Bộ GTVT không đồng ý giảm phí vé qua trạm BOT Ninh An nằm ngoài phạm vi 3-5km nên người dân các xã nằm ngoài phạm vi đó phản ứng.

"Sau cuộc đối thoại với các tài xế vừa qua (ngày 4.1.2018), chúng tôi đề xuất giảm phí cho 16 xã ở thị xã Ninh Hòa nhưng Bộ GTVT không đồng ý" - ông Tự cho hay.

Ách tắc kéo dài trên quốc lộ 1A, đoạn qua trạm BOT Ninh An. Ảnh: N.Lai

"Chúng tôi đã cắm biển một xe không dừng ở làn thu phí quá 5 phút. Theo văn bản mới nhất của Tổng cục Đường bộ thì trong trường hợp phương tiện dừng quá 5 phút thì cảnh sát giao thông mời ra khỏi làn, nếu không đi ra khỏi làn thì xử phạt vi phạm hành chính. Tuy vậy, chúng tôi không thấy lực lượng cảnh sát giao thông can thiệp nên ách tắc xảy ra vào tối 1.2" - ông Tự nói.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Nhiệt Băng - Châu Tường (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.