CafeLand - Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Hòa Bình góp ý việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu dân cư, tái định cư suối Đúng, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình hoàn thiện các thủ tục liên quan, đảm bảo diện tích thực hiện Dự án theo đúng quy mô được duyệt trong Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Bộ cũng yêu cầu không thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất có mặt tiền tiếp giáp với tuyến đường Hữu Nghị phía Đông Bắc dự án.

Đối với các lô đất có mặt tiền tiếp giáp với trục trung tâm Dự án có mặt cắt 1-1 và các lô đất có mặt tiền đối diện với công viên trung tâm nội bộ dự án, sau khi thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất, đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ việc người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị và mẫu nhà được phê duyệt.

Suối Đúng, Hoà Bình.

Theo Bộ Xây dựng, việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở chỉ được tiến hành sau khi khu vực dự kiến thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật thiết yếu theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở.

Được biết, Dự án Khu dân cư, tái định cư Suối Đúng, phường Hữu Nghị được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 552 ngày 7/3/2018 với quy mô khoảng 7,2ha.

Dự án đã được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản số 400/UBND-NNTN ngày 21/3/2018; giao cho Công ty CP thương mại Dạ Hợp là chủ đầu tư tại Quyết định số 1762 ngày 23/7/2018.

Dự án cũng đã được Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình thẩm định thiết kế cơ sở và cấp Giấy phép xây dựng số 105 ngày 21/11/2018.

Hiện nay, dự án đang triển khai việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Theo tìm hiểu, Công ty CP thương mại Dạ Hợp được thành lập năm 1996, là hộ kinh doanh với chuỗi nhà hàng cao cấp. Năm 2006 nâng cấp thành mô hình công ty TNHH thương mại. Đến năm 2010 “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản với các dự án nhà ở công nhân DH6, Nhà ở xã hội Dạ Hợp DH12, Khu đô thị An cư xanh.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.