Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc tham mưu UBND tỉnh cho phép nhà đầu tư được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà ở tại thời điểm này là chưa phù hợp, người dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ bị rủi ro trong khi dự án đang tạm dừng triển khai thực hiện đầu tư.

Ngày 22/12/2021, ông Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 2764/SXD-QLN&BĐS gửi Sở Tài chính về việc cung cấp thông tin liên quan đến chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu Thương mại – Dịch vụ Vina Universal Pradise Sơn Tịnh.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngày 22/6/2016, Bộ Xây dựng có Công văn số 1233/BXD-PTĐT thống nhất việc chuyển nhượng việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở trong phạm vi đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật có diện tích khoảng 4,6ha bao gồm các lô đất tiếp giáp các trục đường số 1, 2, 3, 5, 2A, 4A và 6A (khoảng 182 lô) theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt.

Tiếp đến ngày 29/6/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công văn số 3393/UBND-CNXD chỉ đạo Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà đối với 182 lô đất thuộc dự án Khu Thương mại – Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh.

Sở Xây dựng tỉnh này đã tiến hành kiểm tra thực địa dự án và lập thủ tục trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

Tuy nhiên, thực tế Công ty đã thực hiện bồi thường và giải phóng mặt bằng với diện tích là 12,32ha/56,54ha, đạt 22,0%. Chủ đầu tư đang hoàn thiện, kết nối hạ tầng kỹ thuật 1 khu tái định cư tại chỗ và khu nhà phố liền kề trong khuôn viên dự án với phần hạ tầng kỹ thuật với diện tích khoảng 4,6ha và Nhà đầu tư đang dừng dự án không tiếp tục đầu tư.

Do đó, để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà ở đối với 182 lô đất trong phạm vi 4,6ha đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng yêu cầu nhà đầu tư phải tiếp tục triển khai thi công dự án để đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật như cấp điện, cấp nước …

Tuy nhiên, từ đó đến nay nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thi công dự án và chọn phương án chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư khác được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn số 6254/UBND-CNXD ngày 02/11/2016.

Từ những lý do nêu trên, Sở Xây dựng xét thấy việc tham mưu UBND tỉnh cho phép nhà đầu tư được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà ở tại thời điểm này là chưa phù hợp, người dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ bị rủi ro trong khi dự án đang tạm dừng triển khai thực hiện đầu tư.

Trước đó, dự án Khu Thương mại – Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh do Công ty CP Đầu tư Khu Du lịch – Phim trường Vina làm chủ đầu tư tại thị trấn Sơn Tịnh.

Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 1.259 tỷ đồng, có quy mô gồm Khu nhà ở có 500 lô nhà vườn liền kề, 613 lô liền kề mặt phố, 105 lô biệt thự, 112 lô tái định cư và khu nhà ở xã hội với diện tích 45.529,8 m2; Khu thương mại dịch vụ gồm có 3 khu thương mại dịch vụ và 2 khu thương mại đa năng cao cấp; các công trình công cộng; Khu kỹ thuật, dịch vụ.

Tiến độ thực hiện dự án được phân thành nhiều kỳ với thời gian thực hiện trải dài từ năm 2008 đến quý 4 năm 2023.

Tháng 8/2017, dựa trên kiến nghị của Nhà đầu tư và ý kiến của UBND tỉnh, đối chiếu với quy định thì Nhà đầu tư chưa đủ điều kiện chuyển nhượng dự án. Do vậy, Nhà đầu tư chỉ có thể thực hiện chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho các cổ đông khác theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Ngày 15/2/2019, toàn bộ cổ đông của Công ty CP Đầu tư Khu Du lịch – Phim trường Vina đã ký thỏa thuận về việc chuyển giao toàn bộ cổ phần cho PVcombank để cấn trừ nghĩa vụ nợ.

Đồng thời, 2 cổ đông sáng lập là Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo và Công ty CP Đầu tư Tin học và tư vấn xây dựng Phương Nam đã ký hợp đồng chuyển nhượng công chứng toàn bộ cổ phần Công ty CP Đầu tư Du lịch – Phim trường Vina cho các cổ đông mới do ngân hàng PVcombank chỉ định.

Như vậy, chủ sở hữu của Công ty CP Đầu tư Khu Du lịch – Phim trường Vina đã thay đổi sang nhóm cổ đông mới là Công ty thành viên 100% vốn ngân hàng PVcombank (Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam).

Đồng thời, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đăng ký thay đổi lần 5 vào ngày 12/3/2020 và được UBND tỉnh Quảng Ngãi điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 24/6/2020.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.