Hình minh họa.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành mới đây đã ký Quyết định phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình.
Số lượng dự án, dự án thành phần là 16:
Với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1: UBND tỉnh Khánh Hòa phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Đắk Lắk là phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Nai là phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: UBND tỉnh An Giang phụ trách Dự án thành phần 1; UBND thành phố Cần Thơ phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Hậu Giang phụ trách Dự án thành phần 3; UBND tỉnh Sóc Trăng phụ trách Dự án thành phần 4.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Tháp phụ trách Dự án thành phần 1; UBND tỉnh Tiền Giang phụ trách Dự án thành phần 2.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Tuyên Quang): UBND tỉnh Tuyên Quang phụ trách.
UBND tỉnh Hà Giang phụ trách dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Hà Giang)
UBND tỉnh Hòa Bình phụ trách dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình):
UBND tỉnh Nam Định phụ trách Dự án đầu tư cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Các đơn vị được phân cấp làm cơ quan chủ quản phải thực hiện các nhiệm vụ: Bố trí vốn đầu tư (kể cả trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư) để hoàn thành dự án đúng tiến độ; bảo đảm đáp ứng đủ năng lực, kinh nghiệm quản lý thực hiện các dự án, dự án thành phần đáp ứng tiến độ và chất lượng yêu cầu theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, khả thi, đồng bộ.
-
Trước tháng 6/2022 phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng
Để đảm bảo mốc thời gian trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với bộ ngành liên quan, UBND hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đốc thúc hoàn thành các khâu chuẩn bị cho dự án.








-
Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dự kiến được mở rộng vào vào tháng 8/2025
Ngày 14/5, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Bộ Xây dựng, gấp rút hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm triển khai thi công dự án mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn vào t...
-
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc – Nam phía Đông lên 6 làn xe
Chiều 13/5, tại cuộc họp về tình hình triển khai nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017–2020 và 2021–2025, Bộ Xây dựng chính thức đề xuất nâng cấp các đoạn tuyến từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh...
-
Cao tốc dài hơn 60km kết nối trực tiếp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ấn định ngày khởi công
Các đơn vị liên quan đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để chuẩn bị cho lễ khởi công cao tốc Dầu Giây – Tân Phú vào ngày 19/5. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam, có vai trò kết nối chiến lược giữa ...