
Hình minh họa.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành mới đây đã ký Quyết định phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình.
Số lượng dự án, dự án thành phần là 16:
Với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1: UBND tỉnh Khánh Hòa phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Đắk Lắk là phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Nai là phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: UBND tỉnh An Giang phụ trách Dự án thành phần 1; UBND thành phố Cần Thơ phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Hậu Giang phụ trách Dự án thành phần 3; UBND tỉnh Sóc Trăng phụ trách Dự án thành phần 4.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Tháp phụ trách Dự án thành phần 1; UBND tỉnh Tiền Giang phụ trách Dự án thành phần 2.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Tuyên Quang): UBND tỉnh Tuyên Quang phụ trách.
UBND tỉnh Hà Giang phụ trách dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Hà Giang)
UBND tỉnh Hòa Bình phụ trách dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình):
UBND tỉnh Nam Định phụ trách Dự án đầu tư cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Các đơn vị được phân cấp làm cơ quan chủ quản phải thực hiện các nhiệm vụ: Bố trí vốn đầu tư (kể cả trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư) để hoàn thành dự án đúng tiến độ; bảo đảm đáp ứng đủ năng lực, kinh nghiệm quản lý thực hiện các dự án, dự án thành phần đáp ứng tiến độ và chất lượng yêu cầu theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, khả thi, đồng bộ.
-
Trước tháng 6/2022 phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng
Để đảm bảo mốc thời gian trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với bộ ngành liên quan, UBND hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đốc thúc hoàn thành các khâu chuẩn bị cho dự án.
-
8 dự án cao tốc dự kiến thông xe vào tháng 12/2025
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 gồm 12 dự án thành phần, trong đó, đã có 6 dự án đi vào khai thác. Còn lại, 6 dự án đang được đẩy nhanh tiến độ để thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2025, bao gồm Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn...
-
1.700km ĐƯỜNG VEN BIỂN sắp hoàn thành - Tin đáng chờ nhất năm 2025
Bộ Xây dựng cho biết, dự kiến ngày 19/12 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.513km đường bộ cao tốc gồm 3.188km tuyến chính và 325km đường dẫn. Đồng thời hoàn thành 1.700km đường bộ ven biển.
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng với 4 dự án cao tốc Bắc - Nam
Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang và dự án thành phần 1, 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, hoàn thành vào dịp 19/1...
-
Tết 2026, TP.HCM đi Cà Mau chỉ 3h vì 5 dự án này hoàn thành
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 11607/VPCP-CN ngày 26/11/2025 truyền đạt chỉ đạo quyết liệt của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gửi Bộ Xây dựng và các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau về việc tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 5 dự...
-
Tin mới về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết đã thực hiện hoàn trả ngân sách nguồn vốn hơn 400 tỷ đồng theo kế hoạch vốn năm 2025 đối với tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu....

.png)

