Hình minh họa.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành mới đây đã ký Quyết định phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình.
Số lượng dự án, dự án thành phần là 16:
Với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1: UBND tỉnh Khánh Hòa phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Đắk Lắk là phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Nai là phụ trách Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phụ trách Dự án thành phần 3.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: UBND tỉnh An Giang phụ trách Dự án thành phần 1; UBND thành phố Cần Thơ phụ trách Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Hậu Giang phụ trách Dự án thành phần 3; UBND tỉnh Sóc Trăng phụ trách Dự án thành phần 4.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1: UBND tỉnh Đồng Tháp phụ trách Dự án thành phần 1; UBND tỉnh Tiền Giang phụ trách Dự án thành phần 2.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Tuyên Quang): UBND tỉnh Tuyên Quang phụ trách.
UBND tỉnh Hà Giang phụ trách dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Hà Giang)
UBND tỉnh Hòa Bình phụ trách dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình):
UBND tỉnh Nam Định phụ trách Dự án đầu tư cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Các đơn vị được phân cấp làm cơ quan chủ quản phải thực hiện các nhiệm vụ: Bố trí vốn đầu tư (kể cả trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư) để hoàn thành dự án đúng tiến độ; bảo đảm đáp ứng đủ năng lực, kinh nghiệm quản lý thực hiện các dự án, dự án thành phần đáp ứng tiến độ và chất lượng yêu cầu theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, khả thi, đồng bộ.
-
Trước tháng 6/2022 phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng
Để đảm bảo mốc thời gian trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với bộ ngành liên quan, UBND hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đốc thúc hoàn thành các khâu chuẩn bị cho dự án.








-
Cao tốc Bắc – Nam sắp cán đích tại Hà Tĩnh, Quảng Bình
Cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình đang tăng tốc thi công để có thể thông xe trước dịp lễ 30/4.
-
Trước ngày 15/4, Đồng Nai phải hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tại Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025, Thủ tướng yêu c...
-
Danh sách 15 tuyến cao tốc sẽ hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản số 676/CĐBVN-QLBT gửi đến hàng loạt Ban Quản lý dự án, yêu cầu lên kế hoạch tiếp nhận 15 tuyến cao tốc sau khi hoàn thành xây dựng trong năm nay để tổ chức quản lý, vận hành, khai thá...