CafeLand - 4 tháng đầu năm 2019 mới có 2 doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hoá với tổng giá trị doanh nghiệp là 295 tỉ đồng.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đưa ra trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, lũy kế đến hết năm 2016 đến tháng 4/2019 có 161 doanh nghiệp được phê duyệt phương án cổ phần hoá với tổng giá trị 242.000 tỉ đồng…

Tuy nhiên với kết quả này thì tiến độ cổ phần hoá đang rất chậm, chưa đạt được tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Chính phủ khi số lượng doanh nghiệp cần cổ phần hoá là 97 doanh nghiệp, khoảng 75%. Nguyên nhân bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Trong đó, nguyên nhân chủ quan là một số bộ, ngành địa phương, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước chưa tích cực và nghiêm túc trong việc cổ phần hoá. Nguyên nhân khách quan là việc cổ phần hoá còn những vướng mắc về tài chính, đất đai, lao động nên bị kéo dài thời gian hơn kế hoạch.

Bà Mai cũng nói cho biết thêm, để tăng cường thúc đẩy tiến trình cổ phần hoá, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, Chính phủ đã có nhiều nghị quyết và chỉ đạo các bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước phải tập trung.

Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, đồng thời các bộ ngành, địa phương phải tiếp tục chỉ đạo, quán triệt, quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc thúc đẩy nhanh hơn quá trình cổ phần hoá.

Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, các địa phương và Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phải thực hiện đúng các tiêu chí phân loại doanh nghiệp và thực hiện cổ phần hoá, thoái vốn theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.