CafeLand - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các địa phương yêu cầu hoàn trả gần 500 tỷ nợ quá hạn đã vay của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Cụ thể, Bộ Tài chính cho hay, thực hiện các quyết định của Thủ tướng, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã cho các địa phương vay vốn tín dụng đầu tư để thực hiện Chương trình kiên cố hóa kênh mương, phát triển giao thông nông thôn và Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ Đồng bằng sông Cửu Long với lãi suất 0%.

Bộ Tài chính đòi nợ hộ VDB

Tuy nhiên, thời gian qua một số địa phương đã không trả nợ gốc đúng hạn theo hợp đồng tín dụng đã ký kết, gây khó khăn lớn cho ngân hàng phát triển Việt Nam trong việc cân đối nguồn vốn, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của ngân hàng,...

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương trả nợ dứt điểm và đầy đủ các khoản nợ quá hạn Chương trình tín dụng đầu tư lãi suất 0% tại Ngân hàng phát triển Việt Nam trong năm 2019; trả nợ đúng hạn và đầy đủ với dư nợ của Chương trình tín dụng đầu tư lãi suất 0% tại Ngân hàng phát triển đến hạn trả nợ trong năm 2019-2023 theo hợp đồng tín dụng đã ký.

Theo số liệu tổng hợp của Bộ Tài chính cho thấy, dư nợ của các chương trình đến 31/12/2018 là hơn 7.100 tỷ đồng, trong đó nợ quá hạn đến 31/12/2018 là gần 500 tỷ đồng.

Bộ Tài Chính nhấn mạnh, việc các địa phương cân đối bố trí trả nợ các khoản vay nêu trên đầy đủ, đúng hạn là một trong các căn cứ để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho địa phương vay đối với các khoản vay mới từ ngân sách nhà nước trong thời gian tới.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.