Hai tuyến đường quốc lộ 50 và N1 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An hiện đã quá tải, một số đoạn xuống cấp không đảm bảo giao thông và nhu cầu luân chuyển hàng hóa cần sớm nâng cấp, mở rộng.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri tỉnh Long An liên quan đến đề xuất nâng cấp, mở rộng hai tuyến quốc lộ 50 và N1 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Theo Bộ GTVT, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 50 từ huyện Bình Chánh, TP.HCM đến giao với Quốc lộ 1 tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; tổng chiều dài tuyến khoảng 87 km; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2-4 làn xe.

Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 22,8 km đã hoàn thành đầu tư nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, đồng bằng 2 làn xe từ năm 2012. Trong những năm sau đó, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí để nâng cấp sửa chữa.

Trong khi đó, tuyến đường N1 theo quy hoạch có tổng chiều dài 235 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III - IV, 2 - 4 làn xe. Hiện nay, mới chỉ có đoạn từ Châu Đốc - Hà Tiên đã được đầu tư theo quy hoạch, các đoạn tuyến còn lại (trong đó có đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 100 km) khai thác chưa liên tục trên cơ sở tận dụng các tuyến đường địa phương với quy mô nhỏ hẹp.

Bộ GTVT nghi nhận ý kiến cử tri về mong muốn đầu tư nâng cấp, mở rộng hai tuyến đường trên, tuy nhiên hiện nay do nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT còn hạn hẹp và đang tập trung nguồn lực, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đầu tư 3 dự án trên địa bàn tỉnh Long An với tổng mức đầu tư khoảng 12.546 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Long An huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.