Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ được đầu tư đường cất hạ cánh mới số 2 và xây dựng mới bổ sung nhà ga T2 trong giai đoạn 2021 - 2025
Bộ GTVT mới đây đã công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xin ý kiến về khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Sân bay Phú Quốc).
Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang vừa đề nghị sớm triển khai đầu tư Sân bay Phú Quốcngay trong giai đoạn 2021-2025 đáp ứng năng lực phục vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của địa phương; đồng thời tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư.
Tiếp nhận kiến nghị của tỉnh Kiên Giang, Bộ GTVT cho biết cơ quan được Thủ tướng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Kiên Giang nghiên cứu các hình thức đầu tư phù hợp để đầu tư mở rộng Sân bay Phú Quốc(ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP), nâng tổng công suất đến năm 2030 lên 10 triệu hành khách/năm.
Bộ GTVT nêu rõ, hiện nay ACV là doanh nghiệp khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong việc quản lý, vận hành, ACV có trách nhiệm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các công trình thiết yếu tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ACV có ý kiến về khả năng bố trí, cân đối nguồn vốn của ACV để đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển của Sân bay Phú Quốctrong giai đoạn đến năm 2025 và giai đoạn đến năm 2030.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được đầu tư lần gần nhất là năm 2012, đạt quy mô cấp 4E, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay B777, B787, A350 hoặc tương đương, có đường hạ cất cánh 45mx3.000m. Nhà ga hành khách có diện tích 40.000 m2, gồm 2 tầng, công suất 4 triệu hành khách/năm và dự kiến đến năm 2023 tiếp nhận khoảng 4,5 – 5 triệu hành khách/năm. Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đường cất hạ cánh hiện hữu được đưa vào khai thác cuối năm 2012, sau nhiều năm đưa vào sử dụng với các loại máy bay tải trọng lớn, tần suất khai thác ngày càng tăng đã xuất hiện một số hư hỏng, ảnh hưởng đến quá trình khai thác. |
-
Phản hồi của bộ Giao thông về đề xuất xây sân bay quốc tế thứ 2 của Hà Nội
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu nội dung đề xuất của UBND TP. Hà Nội về đề xuất quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ 2, báo cáo Bộ trước ngày 27/5/2023.








-
Phú Quốc nâng cấp “cửa ngõ bầu trời”, quy mô hơn 1.000ha, công suất gấp 4 lần hiện tại
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vừa được phê duyệt quy hoạch phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, hướng tới trở thành sân bay hiện đại hàng đầu cả nước, đạt chuẩn quốc tế cấp 4E, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Đảo Ngọc trở thành điểm đ...
-
Nghiên cứu tách Phú Quốc thành 2 đặc khu
Các huyện đảo, thành phố đảo hiện nay sẽ được chuyển thành đơn vị hành chính cấp xã có tên gọi là đặc khu. Theo đó, hình thành 11 đặc khu thuộc tỉnh từ huyện đảo; đồng thời nghiên cứu thành lập 2 đặc khu Phú Quốc và Thổ Châu từ Thành phố Phú Quốc....
-
Nền kinh tế bước vào chu kỳ mới, bất động sản vẫn là "bến đỗ" vững chắc
Giữa những biến động toàn cầu, dòng tiền nội địa được bơm mạnh vào nền kinh tế, tạo tiền đề cho một chu kỳ tăng trưởng mới - nơi bất động sản tiếp tục giữ vai trò là kênh đầu tư bền vững, hấp dẫn....