Tiếp nhận kiến nghị của tỉnh Kiên Giang về việc sớm đầu tư mở rộng sân bay quốc tế Phú Quốc, Bộ GTVT lấy ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ACV để tìm phương án bố trí nguồn vốn cho dự án.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ được đầu tư đường cất hạ cánh mới số 2 và xây dựng mới bổ sung nhà ga T2 trong giai đoạn 2021 - 2025

Bộ GTVT mới đây đã công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xin ý kiến về khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Sân bay Phú Quốc).

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang vừa đề nghị sớm triển khai đầu tư Sân bay Phú Quốcngay trong giai đoạn 2021-2025 đáp ứng năng lực phục vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của địa phương; đồng thời tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư.

Tiếp nhận kiến nghị của tỉnh Kiên Giang, Bộ GTVT cho biết cơ quan được Thủ tướng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Kiên Giang nghiên cứu các hình thức đầu tư phù hợp để đầu tư mở rộng Sân bay Phú Quốc(ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP), nâng tổng công suất đến năm 2030 lên 10 triệu hành khách/năm.

Bộ GTVT nêu rõ, hiện nay ACV là doanh nghiệp khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong việc quản lý, vận hành, ACV có trách nhiệm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các công trình thiết yếu tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ACV có ý kiến về khả năng bố trí, cân đối nguồn vốn của ACV để đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển của Sân bay Phú Quốctrong giai đoạn đến năm 2025 và giai đoạn đến năm 2030.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được đầu tư lần gần nhất là năm 2012, đạt quy mô cấp 4E, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay B777, B787, A350 hoặc tương đương, có đường hạ cất cánh 45mx3.000m.

Nhà ga hành khách có diện tích 40.000 m2, gồm 2 tầng, công suất 4 triệu hành khách/năm và dự kiến đến năm 2023 tiếp nhận khoảng 4,5 – 5 triệu hành khách/năm.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đường cất hạ cánh hiện hữu được đưa vào khai thác cuối năm 2012, sau nhiều năm đưa vào sử dụng với các loại máy bay tải trọng lớn, tần suất khai thác ngày càng tăng đã xuất hiện một số hư hỏng, ảnh hưởng đến quá trình khai thác.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.