hình minh họa
Theo đó, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kiến nghị về nhiều nội dung liên quan đến dự án nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Côn Đảo.
Cụ thể, Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị sớm triển khai các hạng mục nâng cấp mở rộng đường băng cất hạ cánh, nhà ga sân bay Côn Đảo bằng nguồn vốn đầu tư công để hoàn thiện đồng bộ dự án, sớm đưa vào khai thác sử dụng góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Giai đoạn đến năm 2030 CHK Côn Đảo được quy hoạch xây dựng mở rộng, nâng cấp đường cất hạ cánh với kích thước 1.830mx45m; quy hoạch sân đỗ tàu bay mới bảo đảm khai thác 08 vị trí đỗ cho tàu bay code C và tương đương; quy hoạch xây dựng nhà ga hành khách mới phía Đông Nam nhà ga hiện hữu, đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm.
Đơn vị tư vấn tính toán tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỉ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỉ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng.
Tiếp nhận góp ý của cử tri, Bộ GTVT cho biết, vừa qua Bộ đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030.
Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHK Côn Đảo, trong đó dự kiến bố trí khoảng 1.590 tỷ đồng để thực hiện đầu tư từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ giao.
Hiện nay Cục Hàng không Việt Nam được giao là Chủ đầu tư dự án đang triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định.
Đối với các công trình thiết yếu khu hàng không dân dụng (nhà ga hành khách; đường giao thông nội cảng; công trình cấp, thoát nước; công trình chiếu sáng trách nhiệm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các công trình này là của doanh nghiệp cảng hàng không Côn Đảo - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các dự án thành phần để bảo đảm hệ thống kết cấu hạ tầng của Cảng được triển khai đầu tư đồng bộ, sớm hoàn thành đưa vào khai thác đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương.
-
Sân bay Côn Đảo sẽ nâng công suất từ 400.000 lên 2 triệu khách mỗi năm
Trong quy hoạch sân bay Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030, sân bay này sẽ sẽ nâng công suất phục vụ từ 400.000 khách/năm lên 2 triệu khách/năm.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.