CafeLand – Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) dừng hoạt động huy động vốn tại dự án Thanh Hà - Cienco 5, do có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Phối cảnh dự án Thanh Hà A nằm trong khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5

Cụ thể, văn bản của Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an nêu rõ, cơ quan này đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc thực hiện dự án BT đầu tư đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và các dự án hoàn vốn.

Các dự án này gồm khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (trước đây là Thanh Hà A, Thanh Hà B) và Mỹ Hưng - Cienco 5 do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư.

Kết quả điều tra đến nay, xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc Cienco 5 Land huy động vốn liên quan đến việc kinh doanh các sản phẩm bất động sản thuộc dự án khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5, ảnh hưởng xấu đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và cá nhân liên quan.

Trong thời gian điều tra xác minh và kết luận sai phạm, cơ qua điều tra yêu cầu Cienco 5 Land dừng việc huy động vốn tại dự án khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5.

Một phần văn bản của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an yêu cầu Cienco 5 Land dừng ngay việc huy động vốn

Cienco 5 Land là thành viên của Tổng Công ty Cienco 5 (doanh nghiệp có vốn sở hữu nhà nước), được thành lập để triển khai thực hiện dự án BT và các dự án hoàn vốn.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp này gây chú ý dự luận khi có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thất thoát vốn nhà nước trong thương vụ chuyển nhượng Cienco 5 Land và Khu đô thị Thanh Hà cho Tập đoàn Mường Thanh. Lý do là việc chuyển nhượng dự án được cho là chưa được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm nghiêm trọng trình tự thủ tục thoái vốn nhà nước.

Đề nghị này được đưa ra sau khi Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản được cho là đã chi 1.500 tỷ đồng để mua lại 95% cổ phần của Cienco 5 Land, qua đó giành quyền sở hữu chi phối gần tuyệt đối với dự án khu đô thị Thanh Hà.

Nằm trên địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Oai, Tp.Hà Nội, dự án Thanh Hà Cienco 5 gồm 2 dự án thành phần là Thanh Hà A và Thanh Hà B. Trong đó, khu đô thị Thanh Hà A có diện tích hơn 195 ha với mức đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng, còn khu đô thị Thanh Hà B có diện tích hơn 193 ha, vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng.

Trong thời kỳ sốt nóng của thị trường địa ốc, dự án này từng được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Điều này cũng đã khiến dự án từng vướng vào không ít vụ tranh chấp, lừa đảo.

  • Cienco 5 bất ngờ cách chức Tổng Giám đốc

    Cienco 5 bất ngờ cách chức Tổng Giám đốc

    CafeLand - Hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) vừa bất ngờ cách chức Tổng Giám đốc đối với ông Hà Hùng và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải dừng các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng dự án Thanh Hà cho Tập đoàn Mường Thanh.

  • Thanh Hà Cienco 5 về tay Mường Thanh: Ai đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?

    Thanh Hà Cienco 5 về tay Mường Thanh: Ai đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?

    CafeLand – Ngay sau khi thông tin dự án Thanh Hà Cienco 5 về tay Tập đoàn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, nhiều khách hàng đã mua đất, căn hộ thuộc dự án này đang lo lắng liệu quyền lợi của họ có bị ảnh hưởng trong thời gian tới?.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.