Chiều 6/12, tại kỳ họp thứ 29 khóa XI, HĐND tỉnh Bình Thuận đã thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng trên 14ha rừng trồng sang mục đích khác để thi công dự án đường nối QL1 (từ thị trấn Tân Minh) đi Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân), theo báo Giao thông.
Dự án đường nối QL1 đi Sơn Mỹ có chiều dài tuyến khoảng 24km, tổng mức đầu tư hơn 682 tỷ đồng. Trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 348 tỷ đồng, ngân sách tỉnh khoảng 334 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu tại thị trấn Tân Minh đi qua các xã: Tân Đức, Tân Hà, Tân Phúc, Tân Xuân điểm cuối tuyến tại xã Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân).
Để thực hiện, dự án phải giải phóng mặt bằng diện tích rừng cần chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác gần 14,2ha. Diện tích cần chuyển đổi chủ yếu cây keo lai với hơn 3,4ha, rừng trồng cao su 7,6ha, rừng trồng xà cừ hơn 3ha.
Dự án đường nối QL1 từ thị trấn Tân Minh đi xã Sơn Mỹ, được tỉnh Bình Thuận phê duyệt vào cuối năm 2023.
Sau hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối giao thông trong vùng, tạo động lực phát triển các khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1 (huyện Hàm Tân) thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía Nam của tỉnh Bình Thuận.
Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đang xem xét đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn Thành phố Phan Thiết có tổng chiều dài tuyến đường 14,6 km.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), tuyến đường ven biển của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua đã được Trung ương, UBND tỉnh quan tâm đầu tư.
Đến nay, nhiều đoạn tuyến đã đưa vào khai thác, sử dụng, như: Đoạn Liên Hương - Bình Thạnh; đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng; ĐT.706B; ĐT.706B - cầu Hùng Vương; ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và đoạn qua thị xã La Gi. Đang triển khai thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải…
Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm Thành phố Phan Thiết trong thời gian qua còn rất hạn chế.
Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.
-
Mạng lưới hạ tầng giao thông Bình Thuận sẽ được đầu tư như thế nào trong những năm tới?
Trong những năm tới, tỉnh Bình Thuận tiếp tục đầu tư mạnh để phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối nội tỉnh và liên vùng. Trong đó, có tuyến cao tốc Bắc – Nam, sân bay Phan Thiết, đường sắt, cảng biển…








-
Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào khu công nghiệp Bình Thuận
Mới đây, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, hợp tác xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía ...
-
Sắp có tuyến cao tốc dài hơn 140km kết nối 3 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắk Nông
Phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc kết nối 3 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắk Nông dự kiến có chiều dài khoảng 140km, sẽ đảm bảo sự kết nối thông suốt, nhanh chóng giữa các khu vực chức năng, trung tâm tỉnh Lâm Đồng mới....
-
Bình Thuận: Biệt thự xây sai phép vẫn chưa có thời gian tháo dỡ
Ngày 29/5, tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Bình Thuận tháng 5, Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh đã thông tin về việc xử lý căn biệt thự xây dựng trái phép của ông Cao Thanh Sang tại xã Gia An.