Lộ trình tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Theo đó, dự án thành phần số 3 có nội dung đầu tư xây dựng đường gom, cầu vượt ngang trên địa bàn tỉnh Bình Phước, được phê duyệt theo Quyết định số 745/QĐ-UBND ngày 4/4/2025, có chiều dài khoảng hơn 95km. Tuyến đường được thiết kế với mặt đường rộng 3,5m, lề đường mỗi bên rộng 1,5m, sử dụng kết cấu bê tông xi măng và xây dựng mới 20 cây cầu vượt ngang.
Tổng mức đầu tư cho dự án thành phần này là 951 tỷ đồng, hoàn toàn sử dụng ngân sách trung ương.
Trong khi đó, dự án thành phần số 5 có nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, được phê duyệt tại Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 11/4/2025. Với tổng vốn đầu tư 3.977 tỷ đồng, dự án sử dụng từ hai nguồn vốn chính là ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh. Đây là khâu quan trọng giúp giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thực hiện toàn tuyến.
Cả hai dự án đều thuộc tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, có tổng chiều dài khoảng 124,13km, đi qua tỉnh Đắk Nông với 23km và qua địa bàn Bình Phước với 101,03km.
Tuyến cao tốc này được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế từ 100-120km/h. Tuy nhiên, trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến được xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc, có làn dừng khẩn cấp, nền đường rộng 24,75m. Riêng đoạn đi qua trung tâm thành phố Đồng Xoài được mở rộng với nền đường 25,5m.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần hình thành trục giao thông dọc xuyên suốt, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn, khu công nghiệp, khu kinh tế, các cảng biển trọng điểm.
-
Tuyến cao tốc hơn 6.800 tỷ đồng nối hai tỉnh Ninh Bình – Hải Phòng chính thức khởi công
Hôm nay (19/4), tỉnh Ninh Bình sẽ khởi công tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Đây là dự án được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Bình và khu vực lân cận.
-
Đề xuất chi gần 22.000 tỷ mở cao tốc xuyên biên giới
Một tuyến cao tốc mới đang được đề xuất triển khai, kết nối Hà Nội với Thủ đô Viêng Chăn (Lào), với tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng trở thành “trục xương sống” thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai nước và cả khu vực tiểu vùng sông Mekong.
-
Giao thông Bình Phước sẽ thay đổi thế nào với hơn 11.500 tỷ đồng đầu tư vào 2 tuyến cao tốc?
Các tuyến cao tốc đi qua tỉnh Bình Phước gồm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành và cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ được bố trí hơn 11.500 tỷ đồng để sớm triển khai xây dựng.








-
Giao thông Bình Phước sẽ thay đổi thế nào với hơn 11.500 tỷ đồng đầu tư vào 2 tuyến cao tốc?
Các tuyến cao tốc đi qua tỉnh Bình Phước gồm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành và cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ được bố trí hơn 11.500 tỷ đồng để sớm triển khai xây dựng.
-
Sau Đồng Nai, Bình Phước đề xuất đầu tư tuyến đường kết nối huyết mạch qua cầu Mã Đà
Sau khi tỉnh Đồng Nai công bố kế hoạch xây dựng cầu Mã Đà nối liền với tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng đề xuất phương án nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT753 nhằm tạo sự kết nối đồng bộ giữa hai tỉnh....
-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.