So với thị trường căn hộ hiện vẫn gặp khá nhiều khó khăn, phân khúc thị trường đất nền nhà phố và biệt thự tại Bình Dương có phần nhộn nhịp hơn khi các chủ đầu tư dự án tiếp tục khởi động dự án và chào bán sản phẩm ra thị trường.

Công ty phát triển đô thị - Becamex UDJ ngày 29-9 đã ký hợp tác đầu tư với Công ty địa ốc Kim Oanh để phát triển dự án phố thương mại Golden City tại tỉnh Bình Dương và đồng thời cũng công bố dự án này ra thị trường.


Chủ đầu tư dự án cho biết hai công ty sẽ đầu tư khoảng 350 tỉ đồng để phát triển dự án phố thương mại Golden City trên khu đất có tổng diện tích bảy héc ta, nằm dọc theo đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, một trong những tuyến đường trọng điểm của tỉnh Bình Dương.


Khi hoàn thành Golden City sẽ cung cấp khoảng 460 nền biệt thự và nhà phố thương mại có diện tích từ 100 – 300 mét vuông. Giá bán dự kiến khoảng từ 1,6 – 2 triệu đồng/mét vuông.


Trước đó, công ty Kim Oanh cũng đã hợp tác đầu tư với công ty Becamex TDC để phát triển dự án khu phố thương mại City Garden tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.


Dự án có vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 7,5 héc ta với 339 căn nhà phố thương mại có giá bán từ 1,65 – 2,2 triệu đồng/mét vuông.


Công ty Kim Oanh cho biết qua hai đợt công bố chào bán trong tháng 8 vừa qua, toàn bộ số lượng nền đất của dự án này đã được bán hết chỉ trong một tháng.


Cũng tại Bình Dương, tập đoàn S P Setia Group của Malaysia cho biết sẽ chính thức chào bán dự án khu dân cư EcoXuân Lái thiêu ra thị trường vào ngày 30-9, bên cạnh dự án khu dân cư EcoLakes đang trong quá trình xây dựng cũng tại Bình Dương.


Với số vốn đầu tư khoảng 177 triệu đô la Mỹ, dự án EcoXuân Lái thiêu có quy mô gần 11 héc ta với khoảng 1.500 căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thư đơn lập và song lập và khu trung tâm thương mại, bán lẻ.


Chủ đầu tư cho biết ở lần chào bán lần này sẽ tập trung vào các sản phẩm nhà phố liền kề, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập có giá bán từ 2 tỉ đồng cho mỗi căn nhà phố và từ 4 tỉ đồng cho mỗi căn biệt thự.


Theo nghiên cứu thị trường của Savills Vietnam, thị trường bất động sản Bình Dương, tính đến thời điểm cuối tháng 8 vừa qua, đã có 10 dự án mới với hơn 1.800 căn hộ và nền đất được chào bán.


Thị trường này hiện có 68 dự án trong cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, cung cấp tổng cộng 22.700 căn hộ và đất nền. trong đó, phân khúc đất nền chiếm ưu thế trên thị trường với 56% thị phần, tập trung tại các huyện Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và thành phố mới Bình Dương.


Giá trung bình của biệt thự và nhà liên kế là 43,5 triệu đồng/mét vuông và của đất nền là 3,3 triệu đồng/mét vuông. Giá biệt thự và nhà liên kế có chiều hướng tăng, trong khi đó giá trung bình của đất nền duy trì không đổi so với thời điểm đầu năm nay.


Savills dự đoán sẽ có khoảng 5.600 căn hộ và nền đất từ 16 dự án sẽ tham gia thị trường này trong thời gian tới.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.