CafeLand - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị thông tin liên quan đến dự án Khu Dịch vụ - Thương mại Tân Phú.

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương ông Bùi Minh Thạnh cho biết, năm 2010, Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Dương (trực thuộc Tỉnh ủy) hợp tác với Công ty cổ phần Bất động sản Âu Lạc thành lập liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Phú để triển khai dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Tân Phú có diện tích 43ha tọa lạc tại P.Hòa phú, TP.Thủ Dầu Một.

Trong đó, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Dương góp vốn bằng tiền mặt chiếm 30% vốn điều lệ của công ty liên danh (tương đương 60 tỷ đồng).

250,1 tỷ = 6.200 tỷ ???

Theo Hợp đồng chuyển nhượng ngày 8/12/2016 thì tổng giá trị chuyển nhượng 43ha đất là hơn 250,1 tỷ đồng.

Theo Quyết định số 66/2015/QĐ-UBND ngày 23/12/2015 của UBND tỉnh Bình Dương ban hành quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn, thì bảng giá đất ở đô thị khu vực TP.Thủ Dầu Một thì bảng giá đất ở đô thị tại dự án KĐT Tân Phú, mức giá chuẩn tại vị trí 1 là 24,57 triệu đồng/m2; vị trí 2 là 7,7 triệu đồng/m2; vị trí 3 là 5,64 triệu đồng/m2. Lúc này, tổng giá trị phần đất ở theo bảng giá đất Bình Dương đã là 3.124 tỷ đồng, và tổng giá trị khu đất vào khoảng 6.200 tỷ đồng.

Đến năm 2017, Tổng Công ty Bình Dương đề xuất chủ trương cho chuyển nhượng lại 30% vốn góp tại Công ty Tân Phú cho Công ty cổ phần Bất động sản Âu Lạc để Tổng Công ty tập trung nguồn vốn đầu tư vào các dự án khác.

Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương để cho Tổng Công ty Bình Dương chuyển nhượng phần góp vốn 30% tương ứng 60 tỷ đồng, đồng thời có chỉ đạo cho Tổng Công ty thuê đơn vị tư vấn độc lập để thẩm định giá trị tăng thêm cổ phần góp vốn ban đầu để làm cơ sở đàm phán ký kết chuyển nhượng cổ phần và chịu trách nhiệm ký hợp đồng thu tiền theo đúng quy định.

Xem thêm: Đất thủ dầu một

Như vậy chủ trương nhất quán xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy là cho Tổng Công ty Bình Dương góp vốn và chuyển nhượng vốn góp 30% bằng tiền, không phải bằng quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, đến ngày 10/10/2018, Tổng Công ty Bình Dương có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy xin điều chỉnh phương án quyền sử dụng đất, trong đó có thể hiện nội dung đề nghị sử dụng quyền sử dụng đất góp vốn với Công ty cổ phần Bất động sản Âu Lạc để thành lập công ty liên danh chứ không phải là góp vốn bằng tiền.

Dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Tân Phú được khởi công xây dựng vào tháng 1/2018 và có tên thương mại là Khu đô thị Mega City 3. Dự án được quảng cáo là có quy mô hơn 2.000 sản phẩm đất nền và nhà phố liên kế, diện tích từ 60 – 150m2.

Xét thấy Tổng Công ty Bình Dương chưa thực hiện nghiêm túc chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy cho công ty góp 30% vốn bằng tiền. Ngày 10/10/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã có thông báo thu hồi chủ trương chuyển nhượng 30% vốn góp vốn tại Công ty Tân Phú để kiểm tra làm rõ.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương cho biết thêm, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự Đảng thành lập đoàn thanh tra, hiện nay đoàn thanh tra đang tiến hành thanh tra theo quy định.

Quan điểm của Tỉnh ủy không bao che cho các sai phạm. Sau khi có kết luận của Đoàn thanh tra, tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý theo đúng quy định đồng thời sẽ thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Được biết, khu đất 43ha nói trên hiện có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vì có vị trí “đắc địa” gồm 2 mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch (là đường nối từ quốc lộ 13 vào trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương) và đường Võ Văn Kiệt.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: du an