Giữa lúc thị trường BĐS đang gặp khó khăn thì tại Bình Dương phân khúc nhà xây sẵn có giá dưới 500 triệu đồng lại đặc biệt sôi động. Đây là những căn nhà cấp 4 nhỏ lẻ, nằm xen kẽ trong các khu dân cư hiện hữu, được giới đầu tư gom từ nhiều mảnh đất khác nhau xây lên để bán cho những người có nhu cầu thật về nhà ở.

Do nhu cầu về chỗ ở của những người lao động nhập cư tại địa phương này rất cao nên một số người có vốn đã gom đất trong các khu dân cư rồi xây nhà bán với mức giá hợp lý. Anh Lê Ngọc Tân quê ở Vĩnh Long vừa mua được căn nhà 50m2 tại P.Đông Hòa, TX Dĩ An cho biết: “May mà có những loại nhà như thế này nên tôi mới có nhà để ở. Căn nhà này giá chỉ 300 triệu đồng, sửa sang một chút theo ý mình là dọn vào ở được ngay”. Những căn nhà cấp 4, thiết kế 1 trệt, 1 tầng lửng hay 1 trệt, 1 lầu với diện tích từ 50 - 60m2 ở các phường: Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Đông Hòa thuộc TX Dĩ An giá chỉ từ 300 - 500 triệu đ/căn. Theo đánh giá của một số trung tâm giao dịch BĐS trên địa bàn Dĩ An thì đây là cách làm mới rất hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của những đối tượng thu nhập thấp và trung bình.


Các nhà chuyên môn cho rằng, trong lúc thị trường BĐS đóng băng mà phân khúc nhà xây sẵn giá thấp vẫn giao dịch sôi động là do cung cầu gặp nhau. Bởi, với giá từ 300 - 500 triệu đ/căn, người thu nhập trung bình có thể sở hữu được một căn nhà có diện tích đất từ 40 - 60m2, diện tích sử dụng từ 70 - 100m2. Đó là mức giá mà đại đa số những người có nhu cầu ở thật chấp nhận được.

Theo Cao Cường (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.