CafeLand - UBND tỉnh Bình Định cho biết, trên thực tế, vẫn còn tình trạng viên chức có tác phong lề lối làm việc chưa nghiêm túc, nhất là việc tiếp xúc công dân có biểu hiện chưa chuẩn mực (chủ yếu trong lĩnh vực cấp giấy CNQSD đất hộ gia đình, cá nhân). Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tiến hành kiểm điểm 2 tập thể lãnh đạo và 10 cá nhân liên quan.

UBND tỉnh Bình Định vừa có Báo cáo số 208/BC-UBND, báo cáo phục vụ kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động thực hiện phổ biến, quán triệt các quy định của Trung ương, của tỉnh và đã ban hành nhiều văn bản nhằm kiểm soát, ngăn ngừa để cán bộ công chức viên chức và người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, ngăn ngừa tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho người dân, tổ chức khi thực hiện các nhiệm vụ công vụ.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có một vài trường hợp viên chức có tác phong lề lối làm việc chưa nghiêm túc, nhất là việc tiếp xúc công dân có biểu hiện chưa chuẩn mực (chủ yếu trong lĩnh vực cấp giấy CNQSD đất hộ gia đình, cá nhân). Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tiến hành kiểm điểm 2 tập thể lãnh đạo và 10 cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã chỉ đạo giải quyết 313 trường hợp vướng mắc về cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn huyện Hoài Ân.

Cụ thể, thực hiện Nghị định 64-CP ngày 27/9/1993 của Chính phủ, người dân được kê khai, đăng ký vào Sổ địa chính nhưng nhưng tại thời điểm đó chưa được chính quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi Luật đất đai 2003 có hiệu lực thi hành, một số hộ gia đình, cá nhân có tên trong sổ địa chính được cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại Điều 50 Luật Đất đai 2003.

Tuy nhiên, khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thi hành (kể từ ngày 01/7/2014) quy định người sử dụng đất có tên trong Sổ địa chính lập sau 15/10/1993 không được xem xét là giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 100 Luật đất đai 2013. UBND huyện Hoài Ân đã thống kê có 313 trường hợp trên.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động phối hợp với UBND huyện Hoài Ân thực hiện cấp giấy đối với các trường hợp này. Đối với Trường hợp không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, trên cơ sở xác nhận của UBND xã về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp và sự phù hợp với quy hoạch đối với thửa đất đề nghị cấp Giấy chứng nhận, cơ quan có thẩm quyền xem xét, cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân.

Ngoài ra, trên toàn Khu kinh tế Nhơn Hội từ năm 2007 đến nay đã giao đất, cho thuê đất được 65 dự án, đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư và thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khoảng 2.328 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, chưa tính số tiền thu từ các dự án trả tiền thuê đất hàng năm do cơ quan thuế thu.

UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập Đoàn công tác liên ngành tổ chức kiểm tra hiện trường và làm việc với các chủ đầu tư để kiểm tra tiến độ triển khai đầu tư của các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội. Trên cơ sở tham mưu đề xuất của Đoàn công tác liên ngành, UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý các dự án không triển khai hoặc chậm triển khai thực hiện theo quy định pháp luật.

Trong thời gian đến, UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án theo đúng tiến độ ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Sau thời hạn quy định mà các chủ đầu tư không triển khai hoặc chậm triển khai xây dựng dự án theo tiến độ đề ra, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư.

  • Bình Định phấn đấu vào nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung

    Bình Định phấn đấu vào nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung

    Năm 2021, tỉnh Bình Định phấn đấu tốc độ tăng trưởng trên mức trung bình so với cả nước và trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung.

  • Thị trường bất động sản Bình Định phát triển ra sao trong năm 2020?

    Thị trường bất động sản Bình Định phát triển ra sao trong năm 2020?

    CafeLand - Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, thị trường bất động sản tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Đến nay, có 49 dự án đầu tư bất động sản được đã cấp thẩm quyền chấp thuận đầu tư hoặc đã triển khai xây dựng. Ngoài ra, đang triển khai thực hiện các thủ tục mời thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 18 dự án có sử dụng đất.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh