CafeLand - Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, thị trường bất động sản tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Đến nay, có 49 dự án đầu tư bất động sản được đã cấp thẩm quyền chấp thuận đầu tư hoặc đã triển khai xây dựng. Ngoài ra, đang triển khai thực hiện các thủ tục mời thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 18 dự án có sử dụng đất.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa có Báo cáo số 127/BC-SXD, về việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Theo đó, công tác quản lý nhà thuộc sở hữu nhà nước được tăng cường nhằm tạo điều kiện cho người dân được mua, thuê nhà ở đúng quy định; đồng thời đảm bảo không thất thu ngân sách Nhà nước. Trong kỳ, đã trình và được tỉnh ban hành quyết định bán nhà cho 60 trường hợp (bao gồm bán nhà và phần sử dụng chung), ký hợp đồng thuê nhà 44 trường hợp; đề xuất xử lý một số trường hợp xin mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định của pháp luật về đất đai.

Bên cạnh đó, đã thực hiện cải tạo chung cư cũ đã xuống cấp theo Kế hoạch bằng tham mưu tỉnh phê duyệt chấp thuận đầu tư và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án: Cải tạo, xây dựng mới chung cư 08 Trần Bình Trọng, thành phố Quy Nhơn.

Ngoài ra, trong kỳ, đang triển khai xây dựng 03 dự án với 939 căn hộ nhà ở xã hội. Đã khởi công xây dựng 02 dự án, triển khai thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 03 dự án, thực hiện thủ tục đầu tư đối với 01 dự án với tổng số căn hộ khoảng 3.217 căn, đã đáp ứng nhu cầu về nhà ở của các đối tượng thu nhập thấp, công chức, viên chức, người lao động, các đối tượng trả lại nhà ở công vụ, hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất, giải tỏa nhà, đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2016-2020.

Đến nay, đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng. Hiện nay đang tiếp tục rà soát, thống kê các hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất việc hỗ trợ. Tiếp tục triển khai việc hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg và Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Thị trường bất động sản tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Đến nay, có 49 dự án đầu tư bất động sản được đã cấp thẩm quyền chấp thuận đầu tư hoặc đã triển khai xây dựng. Ngoài ra, đang triển khai thực hiện các thủ tục mời thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 18 dự án có sử dụng đất.

Công tác phát triển đô thị được tăng cường nhằm đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sau khi Hoài Nhơn được công nhận thị xã, tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 42,6%; dự kiến trong năm 2020 xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước được công nhận đô thị loại V, tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt 43,6%.

Trong kỳ, Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra trật tự xây dựng 855 trường hợp (543 công trình nhà ở riêng lẻ và 312 công trình khác). Qua kiểm tra, phát hiện 121 trường hợp vi phạm (42 không phép, 66 sai phép, 13 trường hợp khác); đã xử phạt vi phạm hành chính 23 trường hợp theo thẩm quyền, các đối tượng đã chấp hành nộp phạt 710 triệu đồng/830 triệu đồng tiền xử lý vi phạm; các trường hợp còn lại chuyển địa phương xử lý theo thẩm quyền.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh