Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, nhiệm vụ quan trọng nhất của thị xã An Nhơn trong năm 2024 là phải hoàn thành tất cả các tiêu chuẩn của đô thị loại III. Đây là tiền đề để đạt mục tiêu đưa thị xã này lên thành phố trước năm 2025.

Một góc thị xã An Nhơn, Bình Định

Thông tin từ CTTĐT tỉnh Bình Định cho biết, chiều ngày 15/1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và nhiều lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với thị xã An Nhơn để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để An Nhơn thực hiện các mục tiêu đạt chuẩn đô thị loại III, trở thành thành phố trước năm 2025, trong đó tập trung vào các lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị, hoàn thiện hạ tầng, cấp nước sinh hoạt, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường….

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của thị xã An Nhơn trong năm 2024 là phải hoàn thành tất cả các tiêu chuẩn của đô thị loại III.

Người đứng đầu tỉnh Bình Định nêu quan điểm, lên thành phố phải ra thành phố, thành phố phải đẹp, hiện đại, văn minh, phải làm nghiêm túc, làm gương cho các địa phương khác.

Do đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã An Nhơn rà soát, phối hợp với các sở ngành liên quan xem xét những tiêu chuẩn nào còn chưa đạt, đạt thấp và báo cáo với Ban thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cho ý kiến, hỗ trợ.

Bản đồ vị trí thị xã An Nhơn

Theo quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Bình Định sẽ có 21 đô thị gồm: 1 đô thị loại I là thành phố Quy Nhơn), 2 đô thị loại III gồm các thành phố An Nhơn, thành phố Hoài Nhơn.

3 đô thị loại IV (thị xã Tây Sơn, thị xã Tuy Phước, thị trấn Cát Tiên), 15 đô thị loại V (thị trấn Vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão, Tăng Bạt Hổ, Phù Mỹ, Bình Dương, Ngô Mây, An Hòa, Mỹ Chánh, Cát Khánh, Canh Vinh, Mỹ Thành, Mỹ An, Cát Hanh, Ân Tường Tây).

Theo quy hoạch, thành phố An Nhơn sẽ là đô thị phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Nam tỉnh Bình Định.

Là một trong những trung tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố Quy Nhơn và ngược lại, có các chức năng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đầu mối giao thông đa năng.

Thị xã An Nhơn có vị trí ở phía nam của tỉnh Bình Định, cách TP. Quy Nhơn khoảng 20km.

Địa giới của thị xã phía bắc giáp huyện Phù Cát; phía nam giáp huyện Vân Canh và Tuy Phước; phía tây giáp các huyện Tây Sơn và Vân Canh; phía đông giáp huyện Tuy Phước.

Diện tích tự nhiên của thị xã này khoảng 292,70m2, dân số khoảng hơn 210.000 người (theo CCTTĐT thị xã An Nhơn).

Trong những năm gần đây, An Nhơn là một trong những đô thị có tốc độ đô thị hóa cao và mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ nhất ở Bình Định.

Thị xã này nằm trên nhiều tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam, cao tốc Bắc – Nam phía Đông và tuyến quốc lộ 19 kết nối trực tiếp với khu vực Tây Nguyên.

Bên cạnh thế mạnh về phát triển logisctis, khu công nghiệp, khai thác khoáng sản… An Nhơn cũng là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi đến với Bình Định.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.