CafeLand - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản số 3248 chỉ đạo việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn và cao ốc Long Thịnh

Theo đó, đối với các trường hợp chủ sở hữu ủy quyền cho người khác quản lý, sử dụng, cho thuê, cho mượn căn hộ, giao Sở Xây dựng mời chủ sở hữu để làm việc, yêu cầu sử dụng căn hộ của mình, chấm dứt cho thuê, cho mượn căn hộ. Nếu sau ngày 31/7/2019 mà chủ sở hữu vẫn không thực hiện thì Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định; đồng thời không xác nhận đủ điều kiện để Sở Tài nguyên và Môi trường cấp GCN quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Đối với các trường hợp nhận bàn giao nhà mà chủ sở hữu vẫn không đưa vào sử dụng, giao Sở Xây dựng làm việc với chủ sở hữu để yêu cầu đưa căn hộ vào sử dụng, tránh lãng phí; nếu quá 36 tháng mà chủ sở hữu vẫn không đưa căn hộ vào sử dụng thì tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định.

Đối với các căn hộ đã thu hồi thì giao cho Trung tâm Phát triển nhà và Tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng quản lý và tiến hành trình tự xét duyệt đối tượng điều kiện để bán cho người có nhu cầu về nhà ở xã hội theo quy định.

Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị khi xác nhận cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký mua nhà ở xã hội phải kiểm tra, xác nhận cụ thể về tình trạng khó khăn về nhà ở, đất ở của đối tượng được xác nhận và chịu trách nhiệm nếu xác nhận tình trạng khó khăn về nhà ở, đất ở không đúng với thực tế.

Đồng thời giao Sở Xây dựng kiểm tra, đề xuất xử lý đối với các trường hợp xác nhận không đúng tình trạng khó khăn về nhà ở, đất ở, báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, tháng 9-2018, các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, phát hiện tại dự án chung cư nhà thu nhập thấp – cao ốc Long Thịnh do Công ty CP đầu tư và kinh doanh vật liệu xây dựng FICO làm chủ đầu tư có 77 căn hộ chuyển nhượng sai quy định (chuyển nhượng cho bên thứ 3), 85 căn cho thuê hoặc cho mượn để ở và 101 căn chưa tiếp cận được người sử dụng.

Tại dự án NƠXH Phú Mỹ – Quy Nhơn (do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phú Mỹ – Quy Nhơn làm chủ đầu tư) vào thời điểm tháng 9-2018 có 53 căn hộ chuyển nhượng trái phép, 57 căn cho người khác thuê hoặc mượn để ở và 21 căn chưa tiếp cận được người sử dụng. Sau đó, chủ đầu tư đã thu hồi 53 căn hộ chuyển nhượng trái phép để xét duyệt bán lại cho người sử dụng khác theo đúng quy định.

Trước đó, theo thông tin báo chí phản ánh, dù chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn và cao ốc Long Thịnh là 2 dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp nhưng tại đây có rất nhiều người sở hữu ôtô con. Trong đó, phân nửa người sống trong cao ốc Long Thịnh sở hữu ô tô con sau khi dọn đến đây ở.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.