CafeLand – Hiện nay có một số sàn giao dịch bất động sản thực hiện mua bán căn hộ nhà ở xã hội là không đúng quy trình, các giao dịch là vô hiệu.

Theo Sở Xây dựng Bình Định, việc bán nhà ở xã hội cho các đối tượng đủ điều kiện thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, giám sát quy trình, thủ tục xét duyệt bán nhà ở xã hội. Tuy nhiên, hiện nay có một số sàn giao dịch bất động sản thực hiện giao dịch mua bán căn hộ nhà ở xã hội là không đúng quy định, các giao dịch là vô hiệu.

Sở Xây dựng yêu cầu các sàn giao dịch bất động sản ngừng giao dịch đối với dự án nhà ở xã hội, trả lại tiền đặt cọc mua nhà đã nhận của người dân (nếu có).

Để tránh xảy ra các rủi ro đáng tiếc, người dân có nhu cầu mua nhà ở xã hội nên theo dõi Website Sở Xây dựng để có thông tin chính xác về các dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện được phép bán hoặc liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể.

Báo NLĐ ngày 11/6, đã có thông tin phản ánh về tình trạng gần 50% hộ dân sống trong chung cư Long Thịnh (TP. Quy Nhơn) có ô tô. Điều đáng nói đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được xây dựng dành cho người thu nhập thấp của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết sẽ kiểm tra xử lý nghiêm nếu có sai phạm trong quá trình xét duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.