Những thông tin “rục rịch” lên quận cùng các dự án hạ tầng giao thông mới đã đẩy giá bất động sản huyện Bình Chánh tăng “phi mã” thời gian qua. Trong khi mức giá 5-7 tỉ đồng/lô đất được coi là phổ biến thì ở một số nơi, giá đất vượt ngưỡng 150 triệu đồng/m2.

Giá đất tăng mạnh

Những thông tin về sốt đất ở Bình Chánh không được đăng tải rầm rộ trên báo chí, nhưng trên thực tế giá bất động sản nơi đây liên tục tăng mạnh, thậm chí vượt qua khả năng lướt sóng của các nhà đầu tư tay ngang. Những khu vực hấp dẫn nhà đầu tư bao gồm trục đường Phạm Hùng và Nguyễn Văn Linh.

Theo ghi nhận của Cafeland, hiện tại 1 nền đất ở khu dân cư (KDC) Trung Sơn có giá từ 125-160 triệu đồng/m2. Lý giải giá đất đắt đỏ, một môi giới tên Tuấn cho hay, từ khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh, cư dân có thể kết nối tới địa bàn quận 1 qua các kênh Cầu Tẻ hay quận 2 bằng cầu Phú Mỹ. Bên cạnh đó, để đến được Nhà Bè, quận 5 và quận 10 cũng khá dễ dàng.

Giá đất tại KDC Trung Sơn trên 150 triệu đồng/m2.

Bên cạnh vị trí thuận tiện, khu vực này dân cư đã phát triển với nhiều tiện ích từ ngân hàng, cửa hàng tiện lợi đến sự có mặt của các thương hiệu dịch vụ lớn như Highland, Starbuck,…

Theo vị môi giới này, nhờ sự phát triển của KDC Trung Sơn nên đất nền thứ cấp xung quanh cũng được đẩy giá lên từ 80-90 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, đất nền dự án dọc tuyến đường Phạm Hùng cũng được nhiều nhà đầu tư săn đón. Tại KDC Đại Phúc, đất nền giao dịch ở mức giá 68-70 triệu đồng/m2. Tuy chưa phát triển như KDC Trung Sơn nhưng Đại Phúc đã có một lượng cư dân đông đúc, lượng đất nền trống không còn nhiều, các lô trống có giá từ 7 tỉ đồng.

Sở hữu lượng cư dân nhất định, giá bất động sản ở KDC Đại Phúc đang khá cao.

Theo lời môi giới, đất ở khu vực mua đi bán lại khá nhiều nhưng hiện tại đã hạ nhiệt vì chủ trương mới, sở hữu đất ở KDC này sẽ phải xây dựng ngay.

“Hiện tại ở đây đã có trường học, cận kề chợ dân sinh, hướng đi vào trung tâm thành phố khá tiện lợi nên mức giá vẫn tăng ổn định qua thời gian”, vị môi giới cho hay.

Giao dịch tại khu vực hạ nhiệt do chủ trương phải xây dựng khi sở hữu đất.

KDC 13A Hồng Quang tọa lạc ngay mặt đường Nguyễn Văn Linh. Dù hiện tại cơ sở hạ tầng ở đây chưa đáp ứng nhu cầu cơ bản của dân cư nhưng đã có nhiều hộ gia đình dọn đến sinh sống. Đất nền ở đây giao dịch ở mức 35 triệu đồng/m2, tương đương 5-7 tỷ đồng cho 1 lô 140-200m2.

Cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo nhưng giá đất tại KDC 13A Hồng Quang đã neo ở mức 5-7 tỉ đồng/lô.

Với những nhà đầu tư mới muốn tìm hiểu thị trường Bình Chánh, tầm vốn chưa nhiều có thể đầu tư ở khu vực rìa, tiếp giáp với Long An. Giá đất ở khu vực này đang dao động quanh mức 2 tỷ đồng. Môi giới khuyên các nhà đầu tư nếu có dự định “chen chân” vào thị trường Bình Chánh thì nên khẩn trương vì giá đất ở đây sẽ tăng cao khi các công trình hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Vùng trời tiềm năng phía Tây TP.HCM

Có nhiều lý do để giải thích cho sự hấp dẫn của thị trường đất nền Bình Chánh: Vị trí đắc địa cận kề TP.HCM, đón nhận hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, dự kiến xét duyệt lên quận.

Về vị trí địa lý, Bình Chánh là một huyện ngoại thành TP.HCM, nằm bao bọc phía tây và một phần phía nam của khu vực nội thành TP.HCM.

Phía đông giáp quận 7 và huyện Nhà Bè, phía đông bắc giáp quận 8 và quận Bình Tân, phía bắc giáp huyện Hóc Môn, phía tây và nam giáp với Long An. Trong đó, phía tây giáp các huyện Đức Hòa và Bến Lức, phía nam giáp huyện Cần Giuộc.

Dư địa đất trống ở Bình Chánh còn khá nhiều.

Là một huyện vùng ven TP.HCM, Bình Chánh hưởng lợi từ các thông tin quy hoạch hạ tầng giao thông mới bao gồm:

Dự án Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên) đã được UBND TP.HCM gửi công văn trình Chính phủ xem xét phê duyệt vào cuối tháng 4/2020.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài hơn 100 km và nguồn vốn đầu tư trên 22.000 tỉ đồng. Dự án đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối TP.HCM với vùng Tây Nam Bộ, góp phần giảm tải cho quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tập trung đầu tư, nâng cấp trục quốc lộ 50 với ngân sách gần 1.500 tỉ đồng; mở rộng quốc lộ 1A lộ giới 120m với quy mô 3.353 tỉ đồng.

Ngoài ra, dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1 trị giá gần 3.300 tỉ đồng, đi qua địa bàn các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân, huyện Bình Chánh cũng được TP.HCM dự kiến khởi công năm 2022, hoạt động vào năm 2023.

Bình Chánh được nhiều chủ đầu tư lớn quan tâm, khai phá.

Đặc biệt, các cơn “sốt đất” liên tục xảy ra sau thông tin Bình Chánh được xem xét lên quận.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 của 3 huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh (TP.HCM) đặt mục tiêu phấn đấu từ huyện thành quận. Để thực hiện mục tiêu này, từ đầu năm 2021, Sở Nội vụ TP.HCM đã chuẩn bị đề án nâng cấp Nhà Bè, Hóc Môn và Bình Chánh trong giai đoạn 2021 - 2025.

Trong lộ trình lên quận hoặc thành phố, khu vực trung tâm hành chính Bình Chánh hiện nay được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm hành chính của TP Bình Chánh năm 2025, tương tự mô hình trung tâm hành chính TP Thủ Đức tại quận 2 cũ. Đây được xem là đòn bẩy quan trọng được địa phương xây dựng từ nhiều năm qua với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh khu Tây Sài Gòn.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.