Quý 3/2010, huyện Thanh Trì và Gia Lâm có mức giá đất nền biệt thự, liền kề thấp nhất ở Hà Nội. Trong khi đó, sở thích nhà ở gắn liền với đất, ô tô có thể vào được sẽ khiến phân khúc này được coi là kênh đầu tư tốt trong dài hạn.

Đất biệt thự, liền kề quận Cầu Giấy đắt giá nhất (ảnh minh họa)
Theo thống kê của Savills đối với các dự án phát triển đô thị, giá đất nền biệt thự và nhà liền kề một số quận, huyện trong quý 3 đều tăng nhẹ so với quý 2/2010. Khảo sát này được dựa trên 11 quận, huyện (Hà Đông, Tây Hồ, Cầu Giấy, Từ Liêm, Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Gia Lâm…) và 1 khu vực (Láng - Hòa Lạc).
Theo đó, Cầu Giấy có giá trung bình cao nhất trên thị trường với biệt thự có giá lên tới 7.700 USD/m2 trong khi giá của nhà liền kề vào khoảng 7.500 USD/m2.
Theo sau là các quận Tây Hồ, Từ Liêm và Thanh Xuân với mức giá hơn 5.000 USD/m2. Quận Thanh Trì và Gia Lâm vẫn giữ nguyên mức giá thấp nhất dưới 2.000 USD/m2.
Một điểm đáng chú ý là người dân thích sống tại nhà ở gắn liền với đất, đặc biệt là những ngôi nhà mà ô tô có thể vào được. Và theo nhận định của Savills, đây là lý do khiến biệt thự, nhà liền kề được coi kênh đầu tư tốt, đặc biệt trong dài hạn.
Trên thị trường Hà Nội, hiện có khoảng 8.200 biệt thự và 11.400 nhà liền kề tại 11 quận, huyện và 1 khu vực nằm trong các dự án phát triển đô thị. Ước tính, vài ba năm tới, sẽ có khoảng 61 dự án phát triển biệt thự/nhà liền kề tại Hà Nội.
Trong đó, có tới 85% trong số các dự án này được tập trung tại các quận Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên, Từ Liêm và khu vực Láng Hòa Lạc.
Đối với thị trường căn hộ tại các dự án, quý 3 vừa qua không thực sự sôi động. Các quận Đống Đa và Hoàng Mai bán được 100% trực tiếp từ chủ đầu tư dự án là do phần lớn những căn bán được đăng ký mua dưới dạng hợp đồng góp vốn hoặc đặt cọc trước khi vào mua hợp đồng bán.
Riêng huyện Từ Liêm thì hoạt động bán có khả quan hơn với 42% nguồn cung được bán trực tiếp từ chủ đầu tư. Hầu hết, giá giao dịch căn hộ trên thị trường đều không tăng so với quý trước.
Nhiều chuyên gia nhận định, chính sự nở rộ của các “chung cư mini” cũng như nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp cũng sẽ làm dịu nhu cầu cao về căn hộ trong thời gian tới, từ đó làm giảm áp lực về giá trong phân khúc căn hộ.
Cafeland.vn - Theo Lan Hương (Dantri)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland