Bí thư Đinh La Thăng phê bình Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP HCM "lơ mơ" về quy hoạch gây khổ cho hàng chục nghìn hộ dân tại khu đô thị Tây Bắc.
Sáng 21/5, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng đã làm việc với huyện uỷ Củ Chi liên quan đến những phản ánh của cử tri tại các kỳ tiếp xúc vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội vừa qua. Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng tiếp tục chất vấn Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã về việc quy hoạch nhà của 20.000 hộ dân thành vạt cây xanh liên quan đến dự án khu đô thị Tây Bắc.
Ông Nguyễn Thanh Nhã giải thích, nhà dân nằm trong lộ giới của dự án quốc lộ 22, “quy hoạch đó có từ lúc dân cư chưa phát triển”. Trước câu trả lời này, Bí thư Thành uỷ nghiêm khắc: “Quy hoạch gì từ lúc chưa có dân mà đến giờ có tới 20.000 hộ. Đó là quy hoạch kiểu gì? Người dân bị quy hoạch treo lâu lắm rồi”.
Tiếp đó, Bí thư Thăng hỏi: “Anh Nhã đi thăm khu đô thị Tây Bắc chưa? Đi rồi mà lơ mơ thế à? Chắc Sở Quy hoạch kiến trúc không có ôtô nên mới đi ngựa. Ông cưỡi ngựa đi nên mới thế”.
Sở Quy hoạch kiến trúc cũng không kịp hoàn thành việc công bố quy hoạch địa bàn Củ Chi trong tháng 6 như chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ. Do đó, ông Nguyễn Thanh Nhã có thêm hai tháng nữa để khảo sát, thẩm định và công bố. Thời hạn mới do Bí thư Thăng đưa ra là cuối tháng 7.
Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc cũng bị nhắc nhở về sự chậm trễ trong giải quyết các khúc mắc liên quan đến quy hoạch. “Bí thư kết luận, có văn bản ngay, các anh còn chậm thế thì người khác chỉ đạo, dân kiến nghị thì làm đến bao giờ. Bí thư kết luận sau 3 tháng 3 ngày mới làm thì còn nói gì nữa”, ông Thăng truy vấn.
Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Lê Minh Tấn cũng bị truy vấn về tình trạng chậm làm hồ sơ phong tặng bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ông Thăng nhắn nhủ: “Anh Tấn thông báo với Ban Thi đua khen thưởng là trong tháng 5 này phải làm xong thủ tục trình Trung ương và làm lễ phong tặng vào 2/9. Củ Chi đợt rồi phong tặng gần 100 mẹ mà chỉ còn mỗi 1 mẹ còn sống, các mẹ đi rồi. Đó là lỗi của chúng ta”.
Ông Thăng cho rằng việc chậm phong tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng có phần lỗi của Giám đốc Sở LĐTB&XH Lê Minh Tấn.
Ông Thăng nhắc lại nguyện vọng của một bà mẹ Việt Nam anh hùng là chỉ có nguyện vọng thấy chỗ yên nghỉ của mình trước khi chết. “Người ta hi sinh như thế có đòi hỏi gì đâu. Mình phải nghĩ đến điều đó để làm nhanh lên đừng có chậm. Lỗi của anh Tấn đấy”, ông nói.
Liên quan đến dự án Sài Gòn Safari, ông Thăng cho biết sẽ trao đổi lại với UBND TP HCM để hoãn thời điểm triển khai thanh tra dự án. Ông Thăng tiếp tục khẳng định sẽ khởi công dự án này trong quý 3. “Tất cả kiến nghị của người dân về giá, đền bù giải toả sẽ giải quyết ngay”.
Sau buổi làm việc với huyện uỷ Củ Chi, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cũng đã đi thăm một hộ chăn nuôi bò sữa của huyện. Bí thư Thăng cũng đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm phải làm rõ vấn đề gian lận thương mại. “Chứ bây giờ, nhập sữa bột với giá rất rẻ rồi về pha với nước ghi sữa tươi bán giá cao. Cho nên, phải làm rõ, sữa bột là sữa bột, sữa tươi là sữa tươi, tiền nào của nấy chứ”, ông Thăng yêu cầu.
Hà Hương (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.