Bí Thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND TP chỉ đạo các quận lập đề án xây dựng mỗi phường 1 công viên tại khu vực đông dân cư.

Ngày 2-3, Thành ủy Hải Phòng có văn bản thông báo ý kiến của ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng về việc giao cho UBND TP chỉ đạo các quận nội thành lập đề án xây dựng tại mỗi phường 1 công viên phục vụ cho người dân.

Trước đó, ngày 1-3, ông Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP, các sở ngành và 7 quận nội thành về dự án xây dựng công viên tại các quận trong giai đoạn 2021-2025.

Sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo và ý kiến các các ngành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã giao UBND TP chỉ đạo các quận lập đề án xây dựng công viên trong khu dân cư tại các phường.

Sân vận động Máy Tơ đã được đầu tư xây dựng thành công viên.

Theo đó, tại mỗi phường xây dựng 1 công viên tại khu vực có đông dân cư phù hợp quy chuẩn, quy định, đảm bảo thuận tiện, phục vụ người dân với diện tích khoảng 5000 m2. Diện tích này tùy vào điều kiện cụ thể của từng phường, có thể dao động từ dưới 5.000-10.000 m2.

Trước mắt ưu tiên xây dựng công viên tại các vị trí đất trống, sau đó đến đất do các doanh nghiệp quản lý nhưng đã dừng hoạt động, hoặc không phù hợp quy hoạch, hoặc cần thu thồi. Trong trường hợp cần thiết có thể thu hồi đất của một số hộ dân với chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đối với công viên lớn diện tích trên 10.000 m2, UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng đề xuất xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo sửa chữa phục vụ nhân dân và chỉnh trang đô thị.

Trên cơ sở tờ trình của các quận, UBND TP tổng hợp, báo cáo Thường trực Thành ủy trước 16-3.

Trước đó, một loạt khu vực ở khu Tam Bạc (quận Lê Chân), sân vận động Cảng, sân vận động Máy Tơ (quận Ngô Quyền) đã được UBND TP đầu tư xây dựng, cải tạo thành công viên phục vụ nhân dân.

Tại khu chung cư cũ ở ngõ 47 Lê Lai (quận Ngô Quyền) hiện UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo UBND quận Ngô Quyền thực hiện giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng công viên.

Đỗ Hoàng (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.