17/02/2022 4:53 PM
Theo Cổng thông tin điện tử UBND TP Hà Nội, ngày 16/2, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Đông Anh tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo tiền đề cho phát triển bền vững, lâu dài. Huyện đã đi rất đúng hướng khi tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực trọng tâm mà thành phố đã chỉ đạo là y tế, giáo dục và văn hóa; nhất là đã khẩn trương triển khai các thủ tục, xác định được vị trí xây dựng Đền thờ Ngô Quyền tại Khu di tích Thành Cổ Loa và Dự án Đầu tư bảo tồn, phục dựng hào, hệ thống thủy văn Khu di tích Cổ Loa...

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu trong tổ chức triển khai các công trình, dự án về y tế, giáo dục, văn hóa, huyện phải tính toán lâu dài, đã làm phải bảo đảm đạt chuẩn quốc gia, đạt các tiêu chí cao; không để sau này muốn làm mà không có quỹ đất như đang xảy ra ở một số quận nội thành hiện nay.

Đồng chí cũng lưu ý huyện Đông Anh phải đốc thúc các chủ đầu tư đã được giao đất trên địa bàn nhanh chóng triển khai thực hiện dự án theo đúng quy hoạch, đúng quy định để khơi thông nguồn lực đất đai, tạo sức bật cho địa phương như: Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia; Dự án Đầu tư Công viên văn hóa, du lịch, vui chơi giải trí Kim Quy...

Bí thư Hà Nội bày tỏ sự tin tưởng, huyện Đông Anh sẽ phát triển nhanh, bền vững và sớm thành quận giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là thành phố thông minh, hiện đại bên bờ Bắc sông Hồng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng.

Theo quy hoạch chung của Hà Nội định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sông Hồng vẫn là trung tâm của thủ đô và phần lớn đất của Đông Anh nằm trong khu vực phát triển đô thị. Đặc biệt, Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp và hướng dẫn Đông Anh đẩy mạnh các đề án đầu tư, xây dựng phát triển nhằm sớm đưa địa phương trở thành quận trước năm 2025.

Hiện huyện đã tập trung thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận. Cụ thể, Đông Anh đã ban hành và thực hiện 15 đề án thành phần như hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, chiếu sáng, cây xanh, cải tạo ao hồ…

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.