Địa điểm đối thoại Trung tâm Văn hóa xã Long An, huyện Long Thành. Nội dung của buổi đối thoại người dân phản ánh kiến nghị những tâm tư, nguyện vọng về chính sách, đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường nói trên; ý kiến trao đổi của các cơ quan, địa phương liên quan đến công tác chăm lo cho người dân và định hướng của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt nhất trong thời gian tới.
Theo quy hoạch, để phục vụ kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành sẽ có 2 tuyến giao thông T1 và T2 được đầu tư xây dựng.
Trong đó, tuyến T1 ngoài việc phục vụ kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác còn đóng vai trò là tuyến đường công vụ phục vụ quá trình thi công dự án.
Tuyến đường T1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C. Theo kế hoạch ban đầu, tuyến đường này sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2022.
Để phục vụ xây dựng tuyến đường T1, địa phương sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 66ha, trong đó có hơn 60ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân.
Trong khi đó, đối với diện tích đất gần 60ha cần thu hồi để xây dựng tuyến đường T2, đến nay, huyện Long Thành cũng đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường T2 dự kiến cũng sẽ hoàn thành trong quý I/2023.
Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021. Đến nay, một số gói thầu cơ bản như san nền thoát nước, cọc móng nhà ga hành khách đã và đang được triển khai thi công. Đây là những gói thầu có vai trò quan trọng trong việc phục vụ triển khai thi công các hạng mục tiếp theo của dự án. Năm 2023, hàng loạt hạng mục quan trọng của dự án như xây dựng nhà ga hành khách, đường băng, sân đỗ… sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện. Với những hạng mục này, nhu cầu vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc phục vụ thi công là rất lớn. Chính vì vậy, nhu cầu xây dựng các tuyến giao thông phục vụ quá trình thi công cũng sẽ trở nên rất cấp thiết.
Theo dự kiến, năm 2025, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....