Địa điểm đối thoại Trung tâm Văn hóa xã Long An, huyện Long Thành. Nội dung của buổi đối thoại người dân phản ánh kiến nghị những tâm tư, nguyện vọng về chính sách, đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường nói trên; ý kiến trao đổi của các cơ quan, địa phương liên quan đến công tác chăm lo cho người dân và định hướng của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt nhất trong thời gian tới.
Theo quy hoạch, để phục vụ kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành sẽ có 2 tuyến giao thông T1 và T2 được đầu tư xây dựng.
Trong đó, tuyến T1 ngoài việc phục vụ kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác còn đóng vai trò là tuyến đường công vụ phục vụ quá trình thi công dự án.
Tuyến đường T1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C. Theo kế hoạch ban đầu, tuyến đường này sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2022.
Để phục vụ xây dựng tuyến đường T1, địa phương sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 66ha, trong đó có hơn 60ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân.
Trong khi đó, đối với diện tích đất gần 60ha cần thu hồi để xây dựng tuyến đường T2, đến nay, huyện Long Thành cũng đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường T2 dự kiến cũng sẽ hoàn thành trong quý I/2023.
Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021. Đến nay, một số gói thầu cơ bản như san nền thoát nước, cọc móng nhà ga hành khách đã và đang được triển khai thi công. Đây là những gói thầu có vai trò quan trọng trong việc phục vụ triển khai thi công các hạng mục tiếp theo của dự án. Năm 2023, hàng loạt hạng mục quan trọng của dự án như xây dựng nhà ga hành khách, đường băng, sân đỗ… sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện. Với những hạng mục này, nhu cầu vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc phục vụ thi công là rất lớn. Chính vì vậy, nhu cầu xây dựng các tuyến giao thông phục vụ quá trình thi công cũng sẽ trở nên rất cấp thiết.
Theo dự kiến, năm 2025, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.







-
Đồng Nai yêu cầu Công an giám sát chặt đá xây dựng phục vụ các dự án trọng điểm phía Nam
Đồng Nai yêu cầu giám sát chặt việc mua bán, vận chuyển đá xây dựng từ các mỏ đã phân khai, đặc biệt là các mỏ áp dụng cơ chế đặc thù nâng công suất, nhằm đảm bảo chỉ phục vụ các dự án trọng điểm, tránh thất thoát và sử dụng sai mục đích....
-
Quy hoạch đất đai Đồng Nai đến 2030: Đề xuất thay đổi hàng loạt chỉ tiêu đất ở, đất khu công nghiệp, đất giao thông
Trước yêu cầu điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất hàng loạt điều chỉnh lớn về chỉ tiêu đất đai, trong đó đáng chú ý là việc tăng mạnh diện tích đất ở, đất khu công nghiệp và đất giao thông, ...
-
Sắp kết nối với TP.HCM bằng cầu lớn, những ai có đất Nhơn Trạch sắp đón ngày vui
Bộ Xây dựng yêu cầu hoàn tất các thủ tục để khai thác tạm dự án thành phần 1A, gồm hạng mục cầu Nhơn Trạch từ 19/8 tới. Là cây cầu duy nhất nối TP.HCM với Nhơn Trạch, công trình không chỉ tháo nút thắt giao thông liên vùng mà còn được kỳ vọng tạo “cú...