CafeLand - Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) vừa thông qua phương án huy động vốn dưới hình thức phát hành 500 trái phiếu để đầu tư dự án Tổ hợp TDC Dragon Hill.

Cụ thể, Becamex TDC sẽ phát hành 500 trái phiếu không chuyển đổi có tài sản đảm bảo mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Dự kiến số tiền thu được sau phát hành là 500 tỷ đồng. Theo nghị quyết Công ty, toàn bộ số tiền này sẽ dành để đầu tư dự án Tổ hợp TDC Dragon Hill.

Trái phiếu có lãi suất cố định với kỳ đầu tiên và kỳ thứ 2 là 11,5%/năm. Từ kỳ thứ 3, lãi suất trái phiếu được điều chỉnh theo kỳ điều chỉnh lãi suất và được xác định theo nguyên tắc bằng tổng của lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3,5%/năm.

Theo Becamex TDC, nguồn tiền đảm bảo cho trả nợ trái phiếu lấy từ dòng tiền hoạt động của Công ty.

Thời gian phát hành là khoảng quý 3 – 4/2015.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 được tổ chức vào tháng 4, các cổ đông Becamex TDC cũng đã nhất trí thông qua chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp TDC Dragon Hill trong giai đoạn 2014-2018 với tổng vốn đầu tư 6.410 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự án này lấy từ vốn tự có của Công ty 10%, vốn huy động khách hàng 70% và phần còn lại là từ phát hành trái phiếu.

Tổ hợp TDC Dragon Hill được xây dựng trên khu đất 31,7 ha gồm 655 căn nhà tại phường Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khởi công từ năm 2014, dự kiến sau khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ mang về doanh thu hơn 7,3 nghìn tỷ đồng cho Becamex TDC.

  • Becamex TDC thua lỗ vì nhà bán bị trả lại

    Becamex TDC thua lỗ vì nhà bán bị trả lại

    CafeLand – Hàng bán bị trả lại, chỉ ghi nhận doanh thu ở một vài sản phẩm của dự án cũ, trong khi chi phí tài chính tăng đột biến đã khiến cho doanh thu của Becamex TDC sụt giảm mạnh và thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2015.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.