CafeLand – Năm 2016, Becamex TDC đặt mục tiêu doanh thu cao hơn năm ngoái, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế cơ bản không có gì đột biến.

Một góc dự án Khu Đô thị và Dịch vụ Bàu Bàng do Becamex TDC làm chủ đầu tư

Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) vừa có nghị quyết thông qua ước thực hiện năm 2015 và kế hoạch kinh doanh năm 2016.

Theo đó, Becamex TDC đặt mục tiêu tổng doanh thu trong năm 2016 là 2.368 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 110, 8 tỷ đồng. Cổ tức không thấp hơn 10%. So với năm 2015, mục tiêu doanh thu tăng khoảng gần 1,5 lần. Song, lợi nhuận sau thuế cơ bản không có gì đột biến, chỉ “nhỉnh” hơn khoảng 680 triệu đồng so với kết quả ước đạt của năm 2015.

Đáng chú ý, tổng chi phí dự kiến năm nay của Công ty khá cao với 2.230 tỷ đồng, gấp 1,5 lần so với năm ngoái.

Trong kế hoạch năm 2015, Becamex TDC đặt mục tiêu doanh thu bất động sản 749 tỷ đồng, tương ứng với lãi gộp 247 tỷ đồng. Đây là mảng kinh doanh chính của Công ty và chỉ tiêu lợi nhuận phần lớn do hoạt động này mang lại.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm của Công ty đều thể hiện bị thua lỗ. Doanh thu xây dựng và bất động sản chỉ đạt lần lượt 15% và 0,16% kế hoạch.

Giải trình nguyên nhân dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của công ty giảm sút như trên, Becamex TDC cho biết, do thời gian này Công ty chưa triển khai bán hàng nên không có lợi nhuận, trong khi chi phí cố định của hoạt động này vẫn được ghi nhận.

  • Becamex TDC “rót” 500 tỷ cho dự án TDC Dragon Hill

    Becamex TDC “rót” 500 tỷ cho dự án TDC Dragon Hill

    CafeLand - Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) vừa thông qua phương án huy động vốn dưới hình thức phát hành 500 trái phiếu để đầu tư dự án Tổ hợp TDC Dragon Hill.

  • Becamex TDC thua lỗ vì nhà bán bị trả lại

    Becamex TDC thua lỗ vì nhà bán bị trả lại

    CafeLand – Hàng bán bị trả lại, chỉ ghi nhận doanh thu ở một vài sản phẩm của dự án cũ, trong khi chi phí tài chính tăng đột biến đã khiến cho doanh thu của Becamex TDC sụt giảm mạnh và thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2015.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.