Dự kiến đến năm 2025, TP Hải Phòng sẽ có chỉ tiêu 160m2/người ở vùng đô thị trung tâm. Nhận định chung của giới đầu tư, thì Hải Phòng trong tương lai sẽ không chỉ là thị trường rất tiềm năng ở mảng BĐS du lịch, mà thị trường căn hộ chung cư mới có thể được coi là cơ hội để đầu tư rất tốt.
Nhà đầu tư dài hạn hiện đang quay lại thị trường BĐS vì nhu cầu của thị trường này về lâu dài là cực kỳ lớn, đặc biệt là có sự tác động của chính sách cho người Việt ở nước ngoài và người nước ngoài đang sống ở Việt Nam mua nhà.



Theo bà Hoàng Phương - Giám đốc sàn giao dịch BĐS Hải Phòng thì, ở thời điểm hiện tại, Hải Phòng đang phát triển rất nhiều dự án đặc biệt như Resort Đảo Dấu, đảo Hoa Phượng của tập đoàn Daso đã tạo lên sức nóng cho mảng thị trường BĐS du lịch Hải Phòng. Tại khu vực Lê Hồng Phong với mặt đường 64m lại là khu có nhiều trung tâm thương mại (TTTM), nhà hàng, khách sạn đã thu hút đầu tư nhiều vào khu vực này. Ngoài ra khu vực phía Hồ Sen và Cầu Rào II do tập trung nhiều cụm công nghiệp như KCN Vĩnh Niệm, và TTTM Thủy Nguyên, Sao Đỏ và hàng loạt các dự án khác như KĐT Bắc Sơn, TD Lakeside… cũng tạo lên sự sôi động mới cho mảng thị trường BĐS Hải Phòng thời gian này.

Nếu các chính sách về thuế sớm được tháo gỡ trong thời gian tới, thì thị trường BĐS sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chia sẻ: Ở Hà Nội trước đây hàng loạt nhà cao tầng xây xong buộc phải để trống vì chẳng ai mua. Song đến nay, chung cư Hà Nội đã tạo được chỗ đứng. Giá bán căn hộ đắt đỏ, thậm chí lên tới hàng triệu đô-la một căn. “Nói như vậy để thấy rằng, chung cư Hải Phòng cũng giống như Hà Nội sẽ trở thành một xu thế tất yếu trong tương lai. DN không được đợi thị trường mà cần mạnh dạn đầu tư để tạo ra những KĐTM đồng bộ”, ông Nam nhấn mạnh. Còn theo một số chuyên gia BĐS, các nhà đầu tư cũng không nên quá cầu toàn, đừng đòi hỏi cả thị trường BĐS, thị trường vàng, chứng khoán cùng "nóng", mà chỉ có một. “Nếu nhà đầu tư quan tâm ở thị trường nào thì luồng tiền sẽ chảy vào đó. Giá vàng hiện đang là điểm nóng của thị trường, có thể mở ra cơ hội kiếm lời nhưng những nhà đầu tư nào có tinh thần "thép" thì hãy tham gia đầu tư vào kênh này”, ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Cty Vàng bạc đá quý thuộc Ngân hàng Agribank cảnh báo một cách tế nhị.

Rốt cuộc lại, các chuyên gia BĐS vẫn cho rằng thị trường địa ốc nói chung và thị trường BĐS Hải Phòng nói riêng vẫn có thể hy vọng nhiều ở tương lai. Nói như ông Bùi Hữu Ánh - Phó TGĐ Tập đoàn Đầu tư Thùy Dương: “Thị trường chung cư Hải Phòng là một thị trường tiềm năng rất lớn, với đối tượng là những cư dân đô thị có mức sống cao và luôn lấy tiêu chí sống của các KĐT hiện đại, nhiều tiện ích làm sự lựa chọn hàng đầu”.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland